x close

รวบทิดสติเพี้ยน บุกยิงอดีตเจ้าอาวาส อ้างแค้นถูกด่าสวดมนต์ไม่ได้ จัดการรัวยิง 4 นัด

        จับหนุ่มวัย 26 ก่อเหตุยิงอดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี อ้างไม่พอใจถูกด่าอ่านหนังสือไม่ได้ - สวดมนต์ไม่ได้ จึงขโมยปืนพ่อมายิง ทั้งที่พระมีศักดิ์เป็นลุง ขณะที่พระลูกวัดเผย ผู้ต้องหาสติไม่ดี มักแอบหนีเที่ยวตอนบวช จนถูกจับสึก


ยิงเจ้าอาวาส

         วันที่ 3 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จับกุมตัวนายเอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงพระมหาโกมล อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวให้การวกวน และมีอาการเหม่อ ตาลอย ระบุว่า โกรธแค้นที่พระดุด่าตอนบวชอยู่ที่วัด เรื่องอ่านหนังสือไม่ออก และสวดมนต์ไม่ได้ จนทำให้ต้องสึกกลางพรรษา จึงขโมยปืนพ่อมายิง ทั้งที่พระมีศักดิ์เป็นลุง

ยิงเจ้าอาวาส

         ขณะที่พระลูกวัดที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายเอมาที่วัดแล้วเข้าไปเคาะกุฏิพระมหาโกมล แล้วยิงปืน 1 นัด เมื่อเห็นพระเปิดประตู ก่อนจะเข้าไปยิงซ้ำอีก 3 นัด แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างใจเย็น ส่วนสาเหตุมาจากที่นายเอมีอาการทางจิต ตอนบวชเห็นเดินไปกราบไหว้เสาไฟ และแอบเปลี่ยนจีวรออกไปเที่ยว ทำให้ถูกจับสึกเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ยิงเจ้าอาวาส

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งข้อหานายเอ ในข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วนพระมหาโกมลที่ถูกยิงที่ข้อมือซ้าย หน้าอกซ้าย หน้าอกขวา และโหนกแก้มซ้าย เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ยิงเจ้าอาวาส

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบทิดสติเพี้ยน บุกยิงอดีตเจ้าอาวาส อ้างแค้นถูกด่าสวดมนต์ไม่ได้ จัดการรัวยิง 4 นัด อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2563 เวลา 10:38:19 3,771 อ่าน
TOP