x close

IKEA เปิดตัวแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ พลิกโฉมบ้านพื้นที่จำกัดสู่โซลูชั่นจัดการพื้นที่อัจฉริยะ

แคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ เผยแนวคิดพลิกโฉมบ้านพื้นที่จำกัดสู่โซลูชั่นจัดการพื้นที่อัจฉริยะทุ่มงบอัดฉีดครั้งยิ่งใหญ่ปรับ "สินค้าราคาลดลงกว่าเดิม" กว่า 300 รายการขานรับพฤติกรรมผู้บริโภค ชูสินค้าตกแต่งขนาดย่อม

28 สิงหาคม 2563 – กลายเป็นธรรมเนียมและสิ่งที่คนรักบ้านทั่วโลกจับตามองไปแล้วกับการเปิดตัวแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ของทุกปี ซึ่งแคตตาล็อกอิเกียเป็นเหมือนคู่มือหลักในการสื่อสารของอิเกียกับแฟนๆ ทั่วโลกที่ใช้งานมายาวนานถึง 69 ปีแล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจและไอเดียในการแต่งบ้าน รวมถึงเทรนด์รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกที่น่าสนใจอีกด้วย

 

รอย เดวาร์

รอย เดวาร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา กล่าวว่า "แคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่นี้ เราให้ความสนใจกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่มีพื้นที่จำกัดมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่อาศัยในเมืองใหญ่ๆ แฟนอิเกียจะได้เห็นไอเดีย และแนวคิดการจัดสรรพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์และโซลูชั่นที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของทุกคนในครอบครัว อัดแน่นด้วยแรงบันดาลใจและไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ในชีวิตประจำวันของทุกคน ช่วยให้คุณแต่งบ้านได้อบอุ่นขึ้น ฉลาดขึ้น ยั่งยืนยิ่งขึ้น และสวยมากขึ้น เพราะ "บ้าน" มีความสำคัญกับทุกคนมากกว่าที่เคย  

สำหรับกลยุทธ์การทำธุรกิจของอิเกียในปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นปีที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก จากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกถดถอยหลังการแพร่ระบาดของ Covid-19 อิเกียได้ลงทุนในเรื่องของการปรับราคาสินค้ายอดนิยมกว่า 300 รายการ หรือที่เรียกว่าสินค้าราคาลดลงกว่าเดิม (Even Lower Price) ตอกย้ำจุดแข็งของอิเกียในเรื่องราคาย่อมเยา เพื่อให้ลูกค้าได้จับจ่ายสินค้าตกแต่งบ้านทำบ้านให้เป็นสถานที่ที่ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในราคาที่สบายใจสบายกระเป๋ามากขึ้น นอกจากนี้ เรายังได้ปรับแผนการตลาดโดยนำพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ Covid-19 มาใช้ จากการที่ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น เราเห็นว่าลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อสินค้าสินค้าขนาดย่อม หรือ small accessory เพื่อไปเติมเต็มการใช้งานในบ้าน เช่น กล่องใส่อาหาร IKEA365+/อิเกีย 365+ ถุงเก็บของ PÄRKLA/แพร์คลา และชุดภาชนะอาหาร OFTAST/ออฟตาสท์ เป็นต้น จึงได้วางแผนที่จะสื่อสารถึงสินค้าขนาดย่อมของอิเกียมากขึ้น และที่สำคัญ แม้การปรับหรือเพิ่มของตกแต่งเพียงเล็กน้อย ก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบ้านได้"

 

วนิชญา จอมจันทรกานต์

วนิชญา จอมจันทรกานต์ ผู้จัดการด้านออกแบบภายใน อิเกีย บางนา ให้คำแนะนำในการแต่งบ้านที่มีพื้นที่จำกัดภายในงบประมาณเอื้อมถึงได้ "วันนี้ขอพูดถึง 3 ห้องหลักๆ ที่จะใช้งานเป็นประจำ ได้แก่ ห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก โดยจะเน้นฟังก์ชั่นของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนสมัยนี้ที่อาศัยในพื้นที่จำกัด อย่าง "ห้องนอน" คนส่วนใหญ่จะแต่งตัวในห้องนอน ขอแนะนำราวแขวนเสื้อผ้าแบบเปิดโล่ง สามารถใช้แขวนเสื้อผ้าที่ใช้บ่อยๆ หรือเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซัก ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ส่วน "ห้องครัว" ปัจจุบันเราย้ายมาอยู่คอนโดมิเนียมมากขึ้น ซึ่งจะมีพื้นที่ครัวที่แคบมากๆ อิเกียจึงออกแบบเคาเตอร์ครัวมีพื้นที่จัดเก็บด้านล่าง สามารถเลือกใช้คู่กับชุดครัวขนาดเล็กราคาประหยัด SUNNERSTA/ซุนเนิร์ชตา  3,490 บาท เทคนิคการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสำหรับห้องที่มีขนาดเล็ก คือใช้พื้นที่ผนังให้เป็นประโยชน์ โดยติดตู้แขวน หรือชั้นวางบนผนัง หรือใช้รถเข็นใส่เครื่องปรุงต่างๆ แล้วยังเข็นไปใช้งานห้องอื่นได้ด้วย สุดท้าย "ห้องนั่งเล่น" เป็นไอเดียสำหรับผู้ชื่นชอบธรรมชาติแต่ไม่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ดูสบายตาด้วยต้นไม้ประดิษฐ์ แล้วเพิ่มพื้นที่การวางของด้วยชั้นติดผนังหรือหรือตู้โชว์แนวตั้ง"

 

แคตตาล็อกอิเกีย

แคตตาล็อกอิเกีย

แคตตาล็อกอิเกีย

ไอเดียดีๆ สำหรับการตกแต่งห้องที่มีพื้นที่จำกัด:
  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น เช่น กระจกตั้งพื้นที่มีราวแขวนผ้าหลังกระจก 
  • ใช้เฟอร์นิเจอร์น้ำหนักเบา จัดเก็บหรือเคลื่อนย้ายได้ง่าย ทำให้ห้องมีพื้นที่มากขึ้น
  • ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วอย่างคุ้มค่า เช่น การติดชั้นวางของบนผนัง หรือใช้กล่องเก็บสิ่งของให้มิดชิดแล้ววางไว้เตียง หรือบนตู้เสื้อผ้าว่างๆ 
  • ใช้ผ้าม่านกันแสงที่ช่วยกันความร้อนได้เพื่อประหยัดค่าไฟ นอกจากนี้ยังนำผ้าม่านดัดแปลงเป็นฉากกั้นห้องเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย

 

แคตตาล็อกอิเกีย

แคตตาล็อกอิเกีย

นอกจากนี้ อิเกีย ยังได้เปิด E-catalogue เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าเลือกดูเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และไอเดียดีๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถดูรายละเอียดของสินค้าที่สนใจและลิงก์ต่อไปยังเว็บไซต์ของอิเกียได้ทันที พบกับแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ได้ที่สโตร์อิเกียใกล้บ้านคุณ และ IKEA.co.th/catalogue

ข้อมูลของแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ในฉบับพิมพ์

  • จำนวนหน้าทั้งหมด                         280 หน้า + หน้าปก 4 หน้า
  • จำนวนฉบับที่ตีพิมพ์                        38,013,000 เล่ม
  • จำนวนประเทศที่อิเกียเปิดให้บริการ    53 ประเทศ
  • จำนวนภาษาที่ตีพิมพ์                      32 ภาษา
  • จำนวนเวอร์ชันที่ตีพิมพ์                   69 เวอร์ชัน

 

เกี่ยวกับอิเกีย ประเทศไทย

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1943 (พ.ศ. 2486) อิเกียได้มุ่งมั่นสรรสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ผู้คนทั่วไปในทุกๆ วัน ด้วยการนำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มีรูปแบบหลากหลาย ดีไซน์สวยงาม พร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ในราคาที่ผู้คนทั่วไปเป็นเจ้าของได้ ปัจจุบันอิเกียเป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีจำนวนสโตร์มากกว่า 443 แห่ง ใน 53 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัท อิคาโน่ จำกัด (Ikano Private Limited) เราผนวกแนวคิดด้านความยั่งยืนให้เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ และร่วมส่งเสริมโครงการต่างๆ ที่สร้างประโยชน์ให้แก่เยาวชนและสิ่งแวดล้อม อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับอิเกียได้ที่ IKEA.co.th

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
IKEA เปิดตัวแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ พลิกโฉมบ้านพื้นที่จำกัดสู่โซลูชั่นจัดการพื้นที่อัจฉริยะ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2563 เวลา 09:57:52 8,728 อ่าน
TOP