x close

สาวไทย ทำงานไกลเพื่อครอบครัว ถูกฟ้าผ่าที่ญี่ปุ่น อาการสาหัส ใกล้สิ้นลม

 
             แรงงานสาวไทย ถูกฟ้าผ่าที่ญี่ปุ่น บาดเจ็บสาหัส สมองตาย แพทย์สุดยื้อ ขอให้ทำใจ ด้านคนไทยในญี่ปุ่น วอนบริจาคช่วยเหลือครอบครัว

             วันที่ 4 กันยายน 2563 นายธนากร ใจสุขสกุลดี ล่ามภาษาญี่ปุ่น ที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก Jaisuksakuldee Thanakorn แจ้งข่าวคนไทยถูกฟ้าผ่าอย่างรุนแรงที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โคโมโระ จ.นางาโนะ ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองตายทุกส่วน และระบบหายใจล้มเหลว สามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจเท่านั้น

             ผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าวคือ น้องอ๋อมแอ๋ม อายุ 29 ปี แรงงานไทยจาก จ.อุบลราชธานี ซึ่งเข้ามาทำงานโดยถูกต้องตามกฎหมาย เธอมีลูกสาว 1 คน อยู่ในวัยกำลังน่ารัก เบื้องต้นพ่อแม่ที่ไทยรับทราบข่าวและทำใจยอมรับกับความจริงที่โหดร้ายแล้ว เพราะแม้ว่าแพทย์เจ้าของคนไข้จะพยายามรักษาชีวิตน้องอ๋อมแอ๋มอย่างสุดความสามารถ แต่คาดว่าน่าจะยื้อชีวิตเอาไว้ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์

             นายธนากร เปิดเผยว่า แพทย์ได้แจ้งให้เตรียมใจเอาไว้แล้วว่าน้องอ๋อมแอ๋มจะเสียชีวิต ซึ่งตนจะเดินทางไปเยี่ยม และช่วยเหลือในการจัดงานศพ เบื้องต้นเจ้าของสวนที่เป็นนายจ้างของน้องอ๋อมแอ๋ม จะช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

 ถูกฟ้าผ่าที่ญี่ปุ่น

             อย่างไรก็ตาม ตนและคนไทยในญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่ง มีความประสงค์อยากช่วยเหลือครอบครัวของเธอในประเทศไทย ด้วยการขอรับบริจาคเงินจากคนไทยในญี่ปุ่นและในเมืองไทยที่พอมีกำลังทรัพย์

             "จากบ้านเกิดมาทำงานหาเงินเพื่อครอบครัว แล้วมาเสียชีวิตในต่างประเทศ เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมากจริง ๆ ครับ ก็ช่วยเหลือกันไปเท่าที่มีกำลังพอที่จะช่วยกันได้นั่นล่ะครับ"


 ถูกฟ้าผ่าที่ญี่ปุ่น


ขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Jaisuksakuldee Thanakorn



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทย ทำงานไกลเพื่อครอบครัว ถูกฟ้าผ่าที่ญี่ปุ่น อาการสาหัส ใกล้สิ้นลม อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 16:48:37 20,504 อ่าน
TOP