x close

หนุ่มเตือนซื้อทีวีมือ 1 แต่ได้ของใช้งานแล้ว ซื้อ 3 ร้านเป็นทั้ง 3 ร้าน ไม่บอกว่าเครื่องโชว์ !

          หนุ่มเตือนซื้อทีวีมือ 1 เจอเครื่องที่ผ่านการใช้งานร้อยชั่วโมงมาขาย ถึง 3 หนซ้อน มากสุด 400 ชั่วโมง ยันไม่มีการบอกก่อนว่าเป็นเครื่องโชว์



          เป็นเรื่องที่ผู้จะซื้อโทรทัศน์ควรจะต้องตรวจเช็กทุกครั้งเมื่อซื้อเครื่องใหม่ กรณีวันที่ 7 กันยายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatthong Rimthong ออกมาเผยประสบการณ์ที่ตัวเองไปซื้อโทรทัศน์มือ 1 แต่พอเช็กดูกลับพบว่าจอถูกเปิดใช้ไปแล้วนับร้อยชั่วโมง ซึ่งแต่ละครั้งทางร้านไม่ได้มีการแจ้งมาก่อนแต่อย่างใดว่าทีวีนั้นถูกใช้ไปแล้ว


          เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า ครั้งแรกที่ซื้อพบว่าจอทำงานไปแล้ว 400 ชั่วโมง ทางร้านบอกว่าศูนย์ใหญ่ส่งมาให้แบบนี้ จึงทำเรื่องคืนเงินแล้วไปซื้อที่ร้านอื่น ต่อมาครั้งที่ 2 (คนละร้านกัน) มีการขายลดราคา จาก 11,900 บาท ลดเหลือ 9,900 บาท จึงตัดสินใจซื้อ แต่พบว่าจอทำงานไปแล้ว 100 ชั่วโมง ซึ่งเซลส์อ้างว่าเป็นสินค้าใช้งานแล้ว จึงนำมาลดราคา แต่ไม่มีการบอกลูกค้าก่อนว่าเป็นสินค้าตัวโชว์ จึงมีการคืนเงินให้


          รอบที่ 3 ได้ไปซื้อที่ร้านหนึ่ง (ที่เคยนำเงินจากครั้งแรกไปซื้อแล้วไม่พบปัญหา) เป็นทีวียี่ห้อเดียวกับรอบที่ 1 เมื่อตรวจเช็กพบว่าจอถูกใช้งานแล้ว 400 กว่าชั่วโมงเช่นกัน โดยเซลส์อ้างว่าหยิบผิด ไปหยิบตัวโชว์มา ก่อนจะนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้เป็นอันจบเรื่อง

          ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องราวแนะนำว่า ควรจะเลือกซื้อโทรทัศน์ด้วยความถี่ถ้วน เพราะร้านมักจะฉวยโอกาสเราตลอดเวลา ตนซื้อ 3 ครั้ง เจอปัญหานี้ทุกครั้ง ยืนยันว่าที่กล่องนั้นมีรอยเทปเหมือนใหม่ ไม่มีการบอกว่าเป็นเครื่องโชว์ ส่วนประเด็นว่าเป็นการใช้จอตั้งแต่โรงงานหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น พอท้วงไปทำไมร้านถึงยอมคืนเงินทุกครั้ง และย้ำว่า ต่อให้อ้างว่าทดสอบจออย่างไรก็ตาม ตนก็สบายใจที่จะซื้อเครื่องที่ 0 ชั่วโมงอยู่ดี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเตือนซื้อทีวีมือ 1 แต่ได้ของใช้งานแล้ว ซื้อ 3 ร้านเป็นทั้ง 3 ร้าน ไม่บอกว่าเครื่องโชว์ ! อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2563 เวลา 17:46:37 35,401 อ่าน
TOP