x close

ผอ.รพ.สระบุรี ปัดถูกรีดค่าไถ่ 6.3 หมื่นล้าน รับระบบถูกแฮกจริง จนดูข้อมูลคนไข้ไม่ได้


          ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ยอมรับถูก Ransomware แฮกข้อมูลในระบบจริง ทำให้เปิดประวัติคนไข้ไม่ได้ เผยยังไม่ได้ถูกติดต่อเรียกค่าไถ่ 6.3 หมื่นล้านบาท

ข่าวโรงพยาบาลสระบุรีโดนแฮก

          จากกรณีมีกระแสข่าวว่า โรงพยาบาลสระบุรี ถูกโปรแกรม Ransomware แฮกข้อมูลในระบบของโรงพยาบาล โดยมีการเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 200,000 บิตคอยน์ หรือ 63,000 ล้านบาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ระบบคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลใช้งานไม่ได้ ทางโรงพยาบาลไม่สามารถเข้าถึงประวัติของคนไข้ได้ จึงขอความร่วมมือจากคนไข้ที่จะเข้าใช้บริการ ให้เตรียมเอกสาร รวมถึงรายการยาเดิมและตัวยาเดิม มารับบริการด้วยตัวเองนั้น


ข่าวโรงพยาบาลสระบุรีโดนแฮก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 กันยายน 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายแพทย์อนันต์ กมลเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ยอมรับว่า โรงพยาบาลโดน Ransomware แฮกข้อมูลจริง ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าถูกเรียกค่าไถ่เพื่อให้ได้ข้อมูลในระบบคืนนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับการติดต่อจากใครในลักษณะเรียกรับเงินจำนวน 200,000 บิตคอยน์ หรือ 63,000 ล้านบาท แต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.สระบุรี ปัดถูกรีดค่าไถ่ 6.3 หมื่นล้าน รับระบบถูกแฮกจริง จนดูข้อมูลคนไข้ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 09:19:32 5,145 อ่าน
TOP