x close

ลูกค้าสุดงง กินบุฟเฟ่ต์ แต่ถูกร้านคิดเงินเพิ่ม เหตุเพราะกินแต่กุ้ง-เนื้อ แบบนี้ก็มีด้วย !?

 

               ลูกค้าโวยกินบุฟเฟ่ต์ ซัดกุ้ง-เนื้อ แต่โดนคิดเงินเพิ่ม แบบนี้ก็มีด้วย ทางร้านแจง นโยบายใหม่คือขึ้นราคาบุฟเฟ่ต์เนื้อหรือกุ้งอย่างเดียว เพราะลูกค้าไม่กินอย่างอื่น

             เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไปกินบุฟเฟ่ต์ที่ร้านชาบูชื่อดัง ซึ่งเป็นร้านที่กินประจำ แต่วันนี้จู่ ๆ เจ้าของร้านเดินมาบอกว่าตนกินแต่เนื้อกับกุ้ง ไม่กินผัก จึงขอคิดเงินเพิ่ม ซึ่งตนมองว่าความพอใจในการกินอะไรมันอยู่ที่ตัวเรา

             หลังจากนั้น เจ้าของโพสต์ก็ได้คอมเมนต์ไปที่เพจของร้าน โดยแอดมินเพจออกมาระบุว่า บุฟเฟ่ต์แปลว่าทานหลากหลาย ไม่ใช่ทานแต่เนื้อ กุ้ง แล้วไม่ทานอย่างอื่นเลย ถ้าทำธุรกิจแล้วเจอพฤติกรรมแบบนี้ของลูกค้าแล้วคิดว่าไม่ยุติธรรมกับตัวเอง แล้วมันยุติธรรมกับร้านเหรอ หากยังโพสต์ให้ร้านเสียหายก็คงต้องใช้กฎหมายตัดสิน

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

             หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปแล่วนั้น ล่าสุด (9 กันยายน 2563) เฟซบุ๊ก ชาบู ชาบูนางใน สาขาพระรามเก้า 43 ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง ดังนี้

              - ลูกค้าคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำ มาทานที่ร้านเป็นเวลากว่า 3 ปี

              - ทางร้านจึงขอแจ้งว่า หากลูกค้าต้องการทานแบบเดิม คือการทานไม่อั้น ทางร้านยินดีให้บริการ

              - แต่ลูกค้าทานแต่เนื้อล้วน หลังจากวันนี้จึงมีนโยบายขอขึ้นราคา "บุฟเฟ่ต์เนื้อแบบไม่อั้น" ทานเนื้อหรือกุ้งอย่างเดียว 549 บาท โดยเพิ่มจากราคาปกติ 200 บาท

              - วันที่ลูกค้ามาทาน เจ้าของร้านเดินไปชี้แจงว่าไม่สามารถขายในราคาเดิมได้เพราะอะไร จึงแจ้งให้ลูกค้าเข้าใจ โดยไม่ได้ข่มขู่ หรือเก็บเงินเพิ่ม ทั้งยังให้ลูกค้าทานได้ปกติต่อไป

              - ไม่ทราบว่าลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามอื่น ๆ ในใจอีกไหม แต่ลูกค้าไม่ถามแต่มีการรีวิวที่อยู่ข้างต้น

              - ทางร้านเข้าใจสิทธิของลูกค้า แต่วันนั้นทางร้านแค่แจ้งการปรับเปลี่ยนราคา หลังจากนี้ก็แล้วแต่ลูกค้าจะพิจารณาว่าจะมาทานต่อหรือไม่

              - สุดท้ายที่แอดมินเขียนไปว่า ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะพึ่งพากฎหมายนั้น ด้วยแอดมินกลัวว่าลูกค้าจะโพสต์ในพื้นที่สาธารณะทำให้ร้านเสียหาย ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดร้านได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเสียชื่อเสียงของร้านที่เราตั้งใจในการให้บริการตลอดมา ไม่ได้มีเจตนานำกฎหมายมาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาให้ทราบ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชาบู ชาบูนางใน สาขาพระรามเก้า 43


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าสุดงง กินบุฟเฟ่ต์ แต่ถูกร้านคิดเงินเพิ่ม เหตุเพราะกินแต่กุ้ง-เนื้อ แบบนี้ก็มีด้วย !? อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 09:57:03 115,500 อ่าน
TOP