x close

สาวแชร์วิธีเก็บเงิน 3 แสนบาท ได้ภายใน 1 ปี แนะเคล็ดลับไม่ติดหรู-ไม่ฟุ่มเฟือย

          สาวแนะเคล็ดลับเก็บเงินได้เกือบ 3 แสนบาท ภายใน 1 ปี เผยชีวิตไม่ติดหรู ไม่ฟุ่มเฟือย นอนห้องเช่าไม่มีแอร์ สิ่งที่กลัวที่สุดคือไม่มีเงิน เพราะเดือดร้อนไม่มีใครช่วย


          วันที่ 10 กันยายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อัญธิกา นวลวัฒน์ ได้โพสต์แชร์เรื่องราวเก็บเงินได้เกือบ 3 แสนบาท ภายในระยะเวลา 1 ปี โดยเล่าว่า "ระยะเวลา 1 ปี ยอด 291,500 บาท ไม่รวมเหรียญขี้เกียจนับ หลายคนถามใช้วิธีเก็บยังไง ? อัญจะทำการเก็บโดยการแยกบัญชี 2 บัญชี บัญชีแรกจะเป็นบัญชี "ใช้" อีกบัญชีสำหรับ "เก็บ" ส่วนเงินเก็บนี่คือเก็บตาย มีเงินสดในกระเป๋าเท่าไหร่ใส่ออมสินหมด ถ้าหมดในกระเป๋าคือต้องหาเพิ่ม

          เอาบัญชีที่ 1 ไว้ใช้ทุกวัน หาตังค์รายได้โดยการขายของ ขายโน่น นี่ นั่น สารพัด ไม่เคยหยุด กำไร 5 บาท 10 บาท ถ้าได้เป็นเงินสดมาใส่ออมสินหมด ในบัญชีแรกเอาไว้ใช้ หมุนเรื่อย ๆ  อีกบัญชีเก็บ คือเอาไว้สำรองใช้ ถ้าบัญชีแรกหมด เงินที่ได้มาก็ได้จากการขายของ ทำอีเวนต์เมื่อปลายปีที่แล้ว เก็บเงินได้เพราะไม่ติดแบรนด์เนม ไม่ติดหรู ทำตัวปกติทุกอย่าง แม้จะมีตังค์ซื้อแต่ไม่ซื้อ กินข้าวแกงปกติ ไม่เคยอิจฉาใคร อยากมีเหมือนคนอื่นทั้งนั้นแหละ แต่เราไม่อิจฉาไง เน้นสร้างให้มีเหมือนเค้า ทำให้ได้เหมือนเค้า"


          โดย น.ส.อัญธิกา นวลวัฒน์ อายุ 23 ปี สาวเจ้าของโพสต์ เผยกับทางข่าวช่อง 3 ว่า ตนทำอาชีพเชียร์ขายเครื่องดื่มในร้านอาหาร และขายของออนไลน์ ตนเก็บเงินใส่บัญชีธนาคาร 2 บัญชี และหยอดกระปุกออมสินด้วย ซึ่งภายใน 1 ปี ตนเก็บเงินเฉพาะที่หยอดกระปุกได้เกือบ 3 แสนบาท ตนแบ่งบัญชีหนึ่งไว้ใช้ประจำวัน และอีกบัญชีสำหรับเก็บเงินโดยเฉพาะ เมื่อได้กำไรจากการขายของหรือค่าจ้างงานก็จะแบ่งเก็บในบัญชีธนาคาร ส่วนเงินสดที่ได้จะนำไปหยอดกระปุกไว้ เพราะถ้าพกเงินสดเยอะก็ยิ่งใช้เยอะ
 
          น.ส.อัญธิกา กล่าวต่อว่า ที่บ้านไม่ได้มีฐานะ แม่สอนมาเสมอว่าถ้าอยากได้อะไรต้องหาเอง ตนก็อยากมีเงินเหมือนคนอื่นเขา เลยทำงานหลาย ๆ อย่าง ซึ่งเป้าหมายในชีวิตคืออยากจะเลี้ยงพ่อแม่ให้อยู่สุขสบาย นอกจากนี้ตนเป็นคนไม่ติดหรู ไม่ใช้ของแบรนด์เนม ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ห้องเช่าก็อยู่ห้องธรรมดาที่ไม่มีแอร์ สิ่งที่ตนกลัวที่สุดคือการไม่มีเงิน เพราะเวลาเดือดร้อนไม่สามารถพึ่งพาใครได้เลย จึงทำให้ตนพยายามประหยัดและเก็บเงินให้มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแชร์วิธีเก็บเงิน 3 แสนบาท ได้ภายใน 1 ปี แนะเคล็ดลับไม่ติดหรู-ไม่ฟุ่มเฟือย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 23:08:28 97,840 อ่าน
TOP