x close

แฉแก๊งแม่ค้าออนไลน์สายโจร ไม่ส่งของให้ แถมหลอกใช้บัญชี รวมสูญเงินนับ 10 ล้าน

        แฉพฤติกรรม แก๊งแม้ค้าออนไลน์ ซื้อของแล้วไม่ได้ของ แถมยังถูกหลอกใช้บัญชี พบทำเป็นขบวนการมานานถึง 5 ปี รวมเหยื่อผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 10 ล้าน


ขายของออนไลน์

        วันที่ 12 กันยายน 2563 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า เด็กนักเรียนชั้นมัธยมรายหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เข้าร้องเรียนกับทางสมาคมนักข่าว ภายหลังจากเจอมิจฉาชีพในรูปแบบของแก๊งแม่ค้าออนไลน์ หลอกให้โอนเงินสั่งซื้อของ แต่นอกจากไม่ได้ของตามที่สั่งแล้ว ยังถูกหลอกใช้บัญชีอีกด้วย

        รายงานเผยว่า มิจฉาชีพรายดังกล่าว ยังไปหลอกเหยื่อรายอื่นให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของเด็กนักเรียนหญิงรายดังกล่าว แล้วให้โอนต่อไปยังบัญชีของทรูมันนี่วอลเล็ท โดยอ้างว่าบัญชีเดิมวงเงินเต็ม

        เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบฐานข้อมูลดู พบว่า มีผู้เสียหายหลายรายในหลายพื้นที่ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งเดียวกันนี้ ซึ่งมีการเปลี่ยนชื่อในบัญชีโซเชียลมามากถึง 73 ครั้ง มีการวางแผนทำเป็นกระบวนการมานานถึง 5 ปี ตั้งแต่ปี 2557 รวมมูลค่าความเสียหายจากเหยื่อทั้งหมดมากกว่า 10 ล้านบาท

        โดยที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ แต่ทางผู้ดำเนินการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก็ยังไม่เคยถูกจับกุม และเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย จึงวอนขอให้ติดตามกับกุมโดยเร็ว

ขายของออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉแก๊งแม่ค้าออนไลน์สายโจร ไม่ส่งของให้ แถมหลอกใช้บัญชี รวมสูญเงินนับ 10 ล้าน โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2563 เวลา 16:59:31 5,663 อ่าน
TOP