x close

เจ้าของร้านวัสดุฯ ร้องเทศบาลเบี้ยวค่าของ 16 ปี สูญกว่า 8 แสน แต่ถูกยกฟ้อง !?

 

          เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างเมืองตรัง ร้อง ป.ป.ช. หลังถูกเทศบาลเบี้ยวค่าของยาวนานกว่า 16 ปี มูลค่าสินค่ารวม 8 แสนบาท สุดท้ายศาลยกฟ้องเพราะหมดอายุความ

          วันที่ 12 กันยายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นางยุวดี เทิดทัยวรกิจ อายุ 61 ปี ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด แมกเนติก จ.ตรัง พร้อมด้วย นายไกรสร ชูเพชร ทนายความประจำตัว ได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรัง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.ตรัง เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่และการทำนิติกรรมระหว่างเทศบาล ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง พร้อมนำเอกสารหนังสือซื้อขายสินค้าประเภทวัสดุอุปกรณ์ประปา ใบส่งของและใบวางบิล ซึ่งเป็นหลังฐานย้อมหลังตั้งแต่ปี 2546-2561 มามอบให้กันทางเจ้าหน้าที่

          โดย นางยุวดี ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปี 2561 เทศบาลได้ทำการสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ประปาจากร้านตนเองหลายครั้ง แต่หลังได้รับสินค้าไปแล้วทางเทศบาล ต.โคกหล่อ กลับบ่ายเบี่ยงการชำระค่าสินค้ามาตลอด โดยให้เหตุผลว่ามีเงินงบประมาณที่จะชำระค่าสินค้าอยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่เคยชำระเงิน รวมเป็นเงินค่าอุปกรณ์ทั้งสิ้นกว่า 8 แสนบาท

เทศบาลเบี้ยวค่าของ

           กระทั่งวันที่ 4 มีนาคม 2559 ตนเองจึงตัดสินใจให้ทนายความดำเนินคดี ซึ่งทางฝั่งเทศบาลเองก็ได้ให้การในชั้นศาลยอมรับว่าได้รับสินค้าจริง แต่กลับหยิบยกเรื่องอายุความในการฟ้องร้องคดีมาต่อสู้ เป็นเหตุทำให้ศาลยกฟ้อง พร้อมให้เหตุผลว่าฟ้องของผู้ร้องเรียนพ้นอายุความ ทำให้เทศบาล ต.โคกหล่อ ไม่ต้องจ่ายเงินค่าสินค้าที่ซื้อไปจากร้านของตน



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านวัสดุฯ ร้องเทศบาลเบี้ยวค่าของ 16 ปี สูญกว่า 8 แสน แต่ถูกยกฟ้อง !? โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2563 เวลา 18:57:34 13,004 อ่าน
TOP