x close

แนะผู้โดยสารการบินไทย เตรียมตัวทวงยอดหนี้คงค้าง อาจได้เป็นวอยเชอร์บินปี 65

          เตือนผู้ถือตั๋วโดยสารการบินไทยที่ถูกยกเลิกเที่ยวบิน เตรียมเอกสารให้พร้อม และร้องสิทธิ์ หลังศาลล้มละลายกลาง นัดฟังคำสั่งบริษัทการบินไทยขอฟื้นฟูกิจการ และตั้งผู้จัดทำแผน ในวันที่ 14 กันยายนนี้

การบินไทย
ภาพจาก Adhitya Nur Pratama / Shutterstock.com

         หลังจากที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ต้องเข้าสู่กระบวนการศาลล้มละลาย ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 ซึ่งภายหลังมีการร้องขอฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายมีคำสั่งนัดไต่สวนวันที่ 17 สิงหาคม 2563 นี้

         วันที่ 13 กันยายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวถึงกรณีหากศาลล้มละลาย รับคำร้องฟื้นฟูกิจการ และจัดตั้งทำแผนว่า การบินไทยต้องนำเสนอเจ้าหนี้การค้า แผนฟื้นฟูกิจการ และแนวทางการชำระหนี้ ถ้าหากเจ้าหนี้ส่วนใหญ่สนับสนุน ก็นำแผนเสนอต่อศาลอีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะนัดไต่สวนวันที่ 14 กันยายนนี้

         เบื้องต้น เจ้าหนี้ส่วนใหญ่ประมาณร้อยละ 60 เห็นด้วยกับแผน มีเพียง 16-17 คน คิดเป็นร้อยละ 1-2 ของมูลค่าหนี้ที่ไม่เห็นด้วย โดยกลุ่มคนเหล่านี้คือ เจ้าหนี้เรื่องตั๋วโดยสารที่ขอรับเงินคืนแล้วยังไม่ได้

การบินไทย
ภาพจาก Sorawit Pootonglor / Shutterstock.com

         ส่วนประเด็นที่ผู้โดยสารที่ยังไม่ได้รับเงินค่าตั๋วคืน หรือบินในเดือนตุลาคมนี้ การบินไทยจะรับหน้าที่แทน แต่อาจจะได้รับสิทธิ์แลกเป็นตั๋วเดินทางภายในปี 2564 หรือแลกเป็น Voucher ถึงปี 2565 แทนการชำระด้วยเงินสด

         ทั้งนี้ มีคนแนะนำว่า ให้ผู้โดยสารที่ยังไม่ได้รับเงินคืน ให้เตรียมเอกสารหรือเช็กข้อมูลให้ถูกต้อง ทั้งชื่อ นามสกุล ยอดหนี้คงค้าง ซึ่งถ้าหากข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้แก้ไขที่กรมบังคับคดีจะชัวร์ที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะผู้โดยสารการบินไทย เตรียมตัวทวงยอดหนี้คงค้าง อาจได้เป็นวอยเชอร์บินปี 65 อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2563 เวลา 11:17:17 9,357 อ่าน
TOP