x close

กลุ่มคนถูกหมายเรียก คดีพาดพิงลูก บิ๊กตู่ #ตามหาลูกประยุทธ์ เข้าให้ปากคำ

          กลุ่มผู้ถูกออกหมายเรียก กรณีติดแฮชแท็ก ตามหาลูกประยุทธ์ พาดพิงลูกสาว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าพบตำรวจ สน.นางเลิ้ง


          จากกรณี นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย ผู้รับมอบอำนาจจาก นางสาวธัญญา จันทร์โอชา และ นางสาวนิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคล คณะบุคคล นิติบุคคล และสื่อต่าง ๆ ที่เผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย ในช่วงที่มีการใช้แฮชแท็กในทวิตเตอร์ ตามหาลูกประยุทธ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2563 นั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กันยายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่ สน.นางเลิ้ง นางสาวสุภาภรณ์ โพธิ์ศรี ผู้ถูกออกหมายเรียก ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 และกลุ่มผู้ถูกออกหมายเรียก รวม 7 คน พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารายงานตัวกับ พันตำรวจโท อธิชย์ ดอนนันชัย พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อเข้าให้ปากคำ

           เบื้องต้นผู้ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด ขึ้นไปให้ปากคำพร้อมกับทนายความ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อความที่โพสต์ลงในโลกโซเชียล รวมถึงแหล่งที่มาของข้อมูลดังกล่าว เพื่อหาแหล่งที่มาและข้อเท็จจริงในข้อมูลดังกล่าวรวมถึงประเด็นต่าง ๆ ที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธหรือให้การอย่างไรก็ได้
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มคนถูกหมายเรียก คดีพาดพิงลูก บิ๊กตู่ #ตามหาลูกประยุทธ์ เข้าให้ปากคำ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 02:17:16 10,298 อ่าน
TOP