x close

สิระ ประกาศกลางม็อบสองล้อปลดแอก ไล่ อัศวิน พ้นผู้ว่าฯ กทม. หลังไม่ใส่ใจ ปชช.

            สิระ ประกาศกลางม็อบปลดแอกชาวสองล้อ ไล่ อัศวิน พ้นผู้ว่าฯ กทม. หลังไม่ใส่ใจ ปชช. ร้อง นายกฯ จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ที่มาจากเสียงประชาชน


            วันที่ 14 กันยายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อรับหนังสือจากผู้ชุมนุมปลดแอกชาวสองล้อ เรื่องการให้แก้ไขปรับปรุง พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ที่มีความล้าสมัย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 500 คน ได้รวมตัวกันเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

            นายสิระ เผยว่า สิ่งที่ตนพบระหว่างที่ประชาชนจำนวนมากไปใช้พื้นที่ลาน กทม. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากได้มีการขอพื้นที่ในการชุมนุมมาก่อนหน้ากว่า 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็มาดูแลความเรียบร้อย แต่ กทม. กลับไม่มีห้องน้ำ หรือรถสุขา อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนแม้แต่ห้องเดียว ตนจึงไม่เข้าใจว่า พล.ต.อ อัศวิน ยังมีตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ กทม. อยู่หรือไม่

             นายสิระ ระบุอีกว่า ประชาชนเดินทางมาเพื่อเรียกร้องสิทธิของตัวเอง แต่ทำไม พล.ต.อ. อัศวิน จึงไม่ใส่ใจ หรือเพราะได้ตำแหน่งมาจากมาตรา 44 ไม่ได้มาจากประชาชน จึงไม่จำเป็นต้องใส่ใจ ตนขอเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่โดยเร็ว เพราะเชื่อว่าคนที่มาจากเสียงประชาชนจะทำหน้าที่ได้ดีกว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ ประกาศกลางม็อบสองล้อปลดแอก ไล่ อัศวิน พ้นผู้ว่าฯ กทม. หลังไม่ใส่ใจ ปชช. อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2563 เวลา 21:58:02 10,793 อ่าน
TOP