x close

เปิดประเทศ เปิดรับต่างชาติเข้าเที่ยวไทย อยู่ยาวได้ 9 เดือน พร้อมกำหนดเงื่อนไข ตามนี้


           ครม. เห็นชอบแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย กักตัว 14 วัน พักขั้นต่ำ 3 เดือน ขยายได้ถึง 9 เดือน รับครั้งละ 100 คน คาดมีรายได้ 1,200 ล้านต่อเดือน

สนามบิน
ภาพจาก Pavel V.Khon / Shutterstock.com

           วันที่ 15 กันยายน 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแนว ทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยแล้ว โดยมีเงื่อนไขดังนี้

           - ต้องพำนักระยะยาว
           - ต้องกักตัวในห้องพัก 14 วัน
           - ต้องมีหลักฐานการชำระเงินค่าที่พัก หรือ โรงพยาบาลทั้งก่อนและหลังการพำนัก
           - หลักฐานการชำระเงินดาวน์ที่เป็นคอนโด
           - หรือลงตราวีซ่าค่าธรรมเนียม 2,000 บาท

สนามบิน
ภาพจาก View Apart / Shutterstock.com

           ครั้งแรกอนุญาตให้พักได้ 90 วัน ขยายได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวม 9 เดือน โดยจะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนตุลาคม ครั้งละ 100 คน รวม 1,200 คนต่อเดือน มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถนำเงินเข้าประเทศ 1,200 ล้านบาทต่อเดือน

           ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยเกี่ยวกับแนวทางรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยภาครัฐจะเน้นสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนว่าจะไม่ก่อให้เกิดการระบาดของ โควิด 19 ระลอก 2 ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ขณะนี้ระบบการป้องกันโรคของไทยมีความเข้มแข็ง ระบบเฝ้าระวังมีประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อเปิดรับชาวต่างชาติ ก็จะต้องมีมาตรการคัดกรองที่สามารถสร้างความมั่นใจต่อประชาชนได้

สนามบิน
ภาพจาก NAUFAL ZAQUAN / Shutterstock.com

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประเทศ เปิดรับต่างชาติเข้าเที่ยวไทย อยู่ยาวได้ 9 เดือน พร้อมกำหนดเงื่อนไข ตามนี้ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 16:12:42 44,241 อ่าน
TOP