x close

สาวฉงน เจอสิ่งมีชีวิตปริศนาอยู่ข้างพื้นหญ้า ตัวยาวเป็นเมตร คนแห่เดากันใหญ่ นี่มันตัวอะไร

        ชาวเน็ตฉงน เจอสิ่งมีชีวิตปริศนาอยู่ข้างพื้นหญ้า ตัวยาวเฟื้อยเป็นเมตร นี่มันหนอนยักษ์หรืออะไร คนแห่เดากันใหญ่ คาดเป็นไส้เดือนทะเล

สัตว์ประหลาด

        วันที่ 15 กันยายน 2563 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า บนโลกออนไลน์ของสิงคโปร์ ได้เกิดกระแสการพูดถึงคลิปที่บันทึกภาพสิ่งมีชีวิตปริศนา ที่ชาวเน็ตรายหนึ่งไปพบเข้าระหว่างเดินอยู่ใกล้ ๆ พื้นที่อ่างเก็บน้ำเพียร์สตอนล่าง (Lower Peirce Reservoir) ของประเทศสิงคโปร์ โดยเธอสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตดังกล่าวปรากฏขึ้นบนทางเดิน ใกล้ ๆ ทางเข้าอ่างเก็บน้ำดังกล่าว ลักษณะของมันคล้ายกับหนอนขนาดใหญ่ มีความยาวร่วม 1-1.15 เมตร

        โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Riann Goettl Seymour ที่เป็นคนพบสัตว์ตัวดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา เผยว่า เธอกับเพื่อนได้พยายามเคลื่อนย้ายมันเข้าไปยังพงหญ้าที่อยู่ข้างทาง เพื่อไม่ให้มันถูกคนอื่นเหยียบเข้า

สัตว์ประหลาด

        พร้อมกันนั้นเธอยังนำภาพและคลิปของสิ่งมีชีวิตนี้มาโพสต์ลงในกลุ่ม Nature Society Singapore จนทำเอาชาวเน็ตคนอื่น ๆ พากันฉงน และเข้ามาร่วมคาดเดาว่ามันคือตัวอะไรกันแน่ โดยมีทั้งคนที่มองว่าเจ้าตัวนี้อาจจะเป็นไส้เดือน หรือกิ้งกือ แต่ก็ยังมีคนอื่น ๆ เห็นค้าน และชี้ว่าแท้จริงแล้วเจ้าตัวที่เห็นอยู่นี้น่าจะเป็นเพรียงทะเล หรือไส้เดือนทะเล (Polychaete) ซึ่งมักใช้เป็นเหยื่อสำหรับการตกปลา โดยเป็นไปได้ว่าอาจจะมีคนนำมันมาใช้ในการตกปลาที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว แต่เผลอทำตกไว้ก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวฉงน เจอสิ่งมีชีวิตปริศนาอยู่ข้างพื้นหญ้า ตัวยาวเป็นเมตร คนแห่เดากันใหญ่ นี่มันตัวอะไร อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 14:40:10 21,088 อ่าน
TOP