x close

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ ดีใจไทยเริ่มเปิดประเทศ ห่วงคนไทยอดตายเพราะเศรษฐกิจพัง

 

            ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม เป็นข่าวดีไทยเริ่มเปิดประเทศ ห่วงคนไทยอดตาย เพราะ โควิด 19 ทำภาคท่องเที่ยวพัง พร้อมเผยทางจีนเตรียมเดินหน้าผลิตวัคซีน พ.ย. นี้  

ทูลกระหม่อมหญิง

            วันที่ 16 กันยายน 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระฉายาลักษณ์ พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ทรงระบุเกี่ยวกับข่าวดีที่ประเทศไทยกำลังจะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงน้อยเข้าประเทศ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รวมถึงข่าวดีเรื่องประเทศจีนจะเริ่มผลิตวัคซีนต้านโควิดในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว ดังข้อความต่อไปนี้

            "Good morning Wednesday วันพุธวันสีเขียวค่ะ รูปที่ลงในวันนี้เป็นภาพถ่ายแบบในนิตยสาร To Be Number One Magazine ฉบับพิเศษ คือฉบับที่ถ่ายกับแกนนำของ To Be Number One Idols ปีที่ 10 ซึ่งได้ออกจำหน่ายที่งานรวมพลสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน ฉลอง 18 ปีของทูบี ซึ่งเรามีงาน 3 วันแบบ New Normal และวันที่ 17 กันยายน เราจะมีคอนเสิร์ตด้วย งานมีที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

             อย่างไรก็ตาม ดิฉันมีข่าวดีนิดหน่อยมาเล่าให้ฟังคือ...ในที่สุดประเทศไทยก็จะได้เริ่มแง้มประเทศให้ชาวต่างประเทศที่มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงน้อย เข้ามาประเทศไทยได้แบบ Long stay ให้วีซ่าอยู่ได้ 90 วัน และต่อได้อีก 2 ครั้ง รวมเป็น 270 วัน แต่ก็ต้องกักตัวก่อน 14 วัน ก็ยังดีที่ในที่สุดก็เริ่มเปิดประเทศซะที หลังจากปฏิเสธหลาย ๆ options เช่น #TravelBubble และใช้บริเวณพิเศษให้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามา แต่เริ่มดีกว่าไม่เริ่ม เพราะเราน่าจะกลัวอดตายกันไปหมด และเศรษฐกิจพังมากกว่าโควิด 19 แล้ว

             และก็มีข่าวดีอีกอันคือ South China Morning Post รายงานว่าทาง CDC จีนจะเริ่มผลิต mass production วัคซีนต้านโควิดในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว !!!! เป็นข่าวดีมากเพราะถ้ามีวัคซีน เราก็จะเปิดประเทศได้ ไม่ใช่แค่แง้ม ๆ #COVID19 #TestTestTest #ContactTracing #เปิดการท่องเที่ยว #TAT #Vaccines #รวมพลสมาชิกทูบี #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"


ขอบคุณข้อมูลจาก  สปริงนิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ ดีใจไทยเริ่มเปิดประเทศ ห่วงคนไทยอดตายเพราะเศรษฐกิจพัง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 18:45:12 7,399 อ่าน
TOP