x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ได้เหรอ ? หนุ่มเนียนเป็นหมอ 4 ปี ทำงานมา 16 รพ. ไม่มีคนสงสัย แต่มาโป๊ะแตกเพราะเมีย

| 24,438 อ่าน


                 หนุ่มสวมรอยเป็นหมอ ทำงานมา 4 ปี ผ่านประสบการณ์มาแล้ว 16 โรงพยาบาล ไม่มีคนสงสัย แต่มาโป๊ะแตกเพราะถูกเมียฟ้อง เจอขุดประวัติ จนถูกจับ
 

               วันที่ 14 กันยายน 2563 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานคดีสุดแปลกที่เกิดขึ้น เมื่อทางตำรวจอินเดียเพิ่งจะมีการเปิดโปงตัวตนที่แท้จริงของ ดร.วีระกันดัม เดจา ชายวัย 23 ปี ซึ่งเคยทำงานเป็นแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชนถึง 16 แห่ง และแม้แต่ทำงานอาสาสมัครร่วมกับตำรวจของเมืองบังคาลอร์ ในการช่วยเหลือแรงงานอพยพในท้องถิ่น ช่วงการระบาดของโควิด 19 โดยพบว่าแท้จริงแล้วเขาคนนี้เป็นจอมลวงโลกตัวพ่อ นอกจากจะไม่เคยเรียนแพทย์หรือผ่านการฝึกอบรมใด ๆ ชายคนนี้ยังเลิกเรียนไปกลางคัน ขณะอยู่ชั้น ป.5 ด้วยซ้ำ

               วีระกันดัม เดจา เนียนสวมบทเป็นแพทย์มานานถึง 4 ปี โดยที่ไม่มีใครจับได้ แต่โชคของเขามาถึงจุดสิ้นสุดในวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา หลังภรรยาคนที่ 2 ของเขาได้ยื่นฟ้องในฐานคุกคามทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเธออ้างว่าถูกชายคนนี้หลอกลวงด้วยการปกปิดเรื่องการสมรสครั้งก่อน 

               การสอบสวนทำให้เจ้าหน้าที่สะดุดเข้ากับข้อมูลของวีระกันดัม ที่เต็มไปด้วยคำโกหกหลอกลวง แถมยังมีคดีเก่าติดตัวอีกด้วย ทั้งเรื่องเรียกเก็บเงินและฉ้อโกงประชาชน ด้วยการแกล้งสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือแม้แต่ข้อหาอาญาอื่น ๆ ชายคนนี้ยังมีนามแฝงอื่น ๆ อีกหลายชื่อด้วยกัน

               เมื่อทางตำรวจขุดคุ้ยมากขึ้น ก็พบว่าแท้จริงแล้วชีวิตในฐานะแพทย์ของวีระกันดัม ล้วนแล้วแต่เป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น เอกสารทั้งหมดของเขาไม่ว่าจะเป็นวุฒิการศึกษา ใบรับรองต่าง ๆ ล้วนเป็นเอกสารปลอม

               แต่ที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจมากที่สุดก็คือความจริงที่ว่า วีระกันดัมหยุดเรียนไปกลางคันตั้งแต่อยู่ชั้น ป.5 เขาไม่เคยเรียนแพทย์ แต่พยายามทำให้ตัวเองเข้าไปฝึกงานในโรงเรียนแพทย์ได้ด้วยเอกสารปลอม ก่อนจะเก็บเกี่ยวความรู้พื้นฐานทางการแพทย์ในระหว่างการฝึกงาน นำมาใช้ตบตาคนอื่น ๆ ในช่วงเวลาอีกหลายปีที่ทำงานในโรงพยาบาลต่าง ๆ

               ทั้งนี้ ตำรวจอาวุโสจากกรมตำรวจราชาคอนดา เผยว่า ชายคนนี้ฉลาดมาก ตอนที่เขาเจอใครก็ตามจะสามารถรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าบุคคลนั้นชอบหรือไม่ชอบอะไร และจะสวมบทบาทไปตามนั้น
 

               ข้อมูลจากทางตำรวจเผยว่า วีระกันดัมหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังถูกแม่เลี้ยงทารุณ เขาเร่ร่อนไปตามเมืองใหญ่ต่าง ๆ หาเลี้ยงชีพด้วยการขายน้ำและขนมบนรถไฟ ก่อนจะได้พบกับแพทย์คนหนึ่ง วีระกันดัมอ้างว่าตัวเองเป็นเด็กกำพร้า ทำให้แพทย์คนนี้เห็นใจและยื่นมือเข้าช่วย ด้วยการมอบที่พักพิงและสนับสนุนเรื่องเงินให้ รวมถึงพาไปทำเอกสารสำคัญต่าง ๆ ทั้งใบขับขี่ บัตรประจำตัว และอื่น ๆ

               ในตอนนั้นเองที่วีระกันดัมได้รู้ว่าอาชีพแพทย์สร้างผลประโยชน์ทางด้านสังคมและเงินทองได้ เขาจึงได้ยืมนามสกุลของแพทย์คนที่ชุบเลี้ยงเขา มาทำเอกสารปลอมเกี่ยวกับวุฒิการศึกษา รวมถึงซื้อใบปริญญาตรีแพทยศาสตร์และศัลยกรรม ด้วยความช่วยเหลือของที่ปรึกษาด้านการศึกษาในนิวเดลี กระทั่งเขาเข้าไปฝึกงานในวิทยาลัยแพทย์ และสวมรอยเป็นแพทย์ต่อจากนั้น

               อนึ่ง พบว่าในปี 2559 ไม่นานหลังจากที่เขาเริ่มสวมรอยเป็นแพทย์ วีระกันดัมเคยถูกตำรวจในเมืองบังคาลอร์จับได้ว่าแอบอ้างตัวเป็นตำรวจ กับนำรถของทางการมาใช้โดยอ้างตัวว่าเป็นลูกของนายตำรวจระดับสูง แต่เขาก็หาทางทำให้ตัวเองพ้นผิดมาจนได้

               ทั้งนี้ ชุดสอบสวนยังพบอีกว่า จริง ๆ แล้ววีระกันดัมน่าจะมีอายุมากกว่า 23 ปี ตามที่ระบุไว้ในเอกสาร และยังพบว่าตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา เขาได้ทำการรักษาผู้ป่วยไปแล้วจำนวนมาก รวมถึงผู้ป่วยโรคโควิด 19 อีกด้วย โดยงานนี้นอกจากการจับกุมวีระกันดัม ทางตำรวจยังได้ขยายผลจับกุมคนอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือและออกเอกสารปลอมแก่เขาด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? หนุ่มเนียนเป็นหมอ 4 ปี ทำงานมา 16 รพ. ไม่มีคนสงสัย แต่มาโป๊ะแตกเพราะเมีย อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 22:04 24,438 อ่าน
TOP