x close

จับหมีควายได้แล้ว กว่าจะสิ้นฤทธิ์ จนท. วิ่งหนีตายอลหม่าน วุ่นยิงยาสลบพลาดโดนนักข่าว

          เปิดภารกิจจับหมีควาย เจ้าแตงโม จับได้แล้วหลังใช้เวลา 10 วัน กว่าจะสิ้นฤทธิ์ไม่ง่าย หมีควายวิ่งไล่จนต้องหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่กระโดดลงน้ำเอาตัวรอด แถมยังยิงยาสลบพลาดโดนนักข่าวอีกด้วย ป่านนี้จะเป็นอย่างไรหนอ...


          เจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามจับอยู่หลายวัน สำหรับหมีควายที่ออกอาละวาดในพื้นที่บ้านทองหลาง ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ไล่กัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บกันหลายราย ต้องระดมเจ้าหน้าที่ไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เน้นย้ำว่าต้องจับเป็นเท่านั้น ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านพากันตั้งชื่อหมีควายตัวนี้ว่า แตงโม เพราะชอบขโมยกินแตงโมและพืชผลของชาวบ้านนั้น


อ่านข่าว : หมีควาย อาละวาดขอนแก่น ทำร้ายคนเจ็บระนาว - ผู้ว่าฯ ระดมกำลัง ย้ำต้องจับเป็น !

          ความคืบหน้าล่าสุด (16 กันยายน 2563) เวลาประมาณ 15.45 น. เฟซบุ๊ก เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า สามารถจับ น้องแตงโม ได้แล้ว ซึ่งใช้เวลารวมทั้งหมด 10 วัน โดยได้เผยภาพนาทีจับหมีควายตัวเป็น ๆ นอนสิ้นฤทธิ์กลางไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน


          โดยก่อนที่หมีควายจะสิ้นฤทธิ์ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ภารกิจนี้ทุกลักทุเลไม่น้อย โดยเจ้าหน้าที่พยายามยิงยาสลบใส่หมีควาย แต่พลาดไปโดนสะโพกของนักข่าว จึงต้องช่วยปฐมพยาบาลกันไป ก่อนที่จะสามารถยิงยาสลบใส่หมีควายได้ 3 ดอก แต่ยาสลบยังไม่ออกฤทธิ์ หมีควายหันมาไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่จนต้องวิ่งหนีแตกกระเจิง สัตวแพทย์กระโดดลงน้ำเพื่อเอาตัวรอด กระทั่งยาสลบออกฤทธิ์หมีควายจึงสลบไป ทางทีมสัตวแพทย์จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที

จับหมีควายได้แล้ว
หมีควายวิ่งไล่เจ้าหน้าที่จนต้องกระโดดน้ำหนี - ภาพจาก ข่าววันใหม่ ช่อง 3

          ทั้งนี้ พบว่าเป็นหมีควายเพศผู้ ช่วงอายุวัยรุ่น น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม สัตวแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและเคลื่อนย้ายหมีควายใส่กรงขึ้นรถยนต์ไปที่สถานีวิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว ซึ่งบรรยากาศภายหลังหมีควายถูกยิงยาสลบ มีชาวบ้านนับร้อยคนเดินทางมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่และต้องการจะเห็นหมีควายที่ไล่จับกันมาหลายวัน พร้อมปรบมือและส่งเสียงเฮที่จับตัวได้สักที

          ด้านนายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้สรุปผลการปฏิบัติภารกิจส่งหมีควายกลับบ้าน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันร่วมมือกันมาตลอดทั้ง 10 วัน หลังจากนี้ต้องให้หมีควายฟื้นฟูร่างกายก่อนเพื่อตรวจสอบต่อไปว่าเป็นหมีควายป่าหรือหมีควายเลี้ยง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น, ข่าววันใหม่ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหมีควายได้แล้ว กว่าจะสิ้นฤทธิ์ จนท. วิ่งหนีตายอลหม่าน วุ่นยิงยาสลบพลาดโดนนักข่าว อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2563 เวลา 11:32:00 15,131 อ่าน
TOP