x close

ขนลุก... เด็ก 2 ขวบ เดินขอบตึก 4 ชั้น บอกมีชายกางเกงแดงชวนกินไอศกรีม !?

 

          หนูน้อย 2 ขวบ ปีนออกไปเดินขอบระเบียงตึกชั้น 4 เดินไกล 10 คูหา บอกชัดมีชายกางเกงแดงพาออกไป ชวนไปกินไอติม เณรแอร์ บอกเด็กหนีมาเกิด ยมทูตจะมาเอาตัวไป


         วันที่ 17 กันยายน 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า อาสาร่วมด้วยช่วยกัน เฉินหลง 18 เข้าช่วยเหลือเด็ก 2 ขวบ ที่ออกมาเดินอยู่บนระเบียงตึก 4 ชั้น เขตบางขุนเทียน กทม. โดยการปีนขึ้นไปช่วย แต่ก็ไม่ง่ายเพราะมีรั้วเหล็กกั้นอยู่ สุดท้ายก็นำตัวเด็กเข้าข้างในได้อย่างปลอดภัย เมื่อสอบถามเด็กว่าออกไปได้อย่างไร เด็กตอบว่ามีผู้ชายตัวใหญ่ใส่กางเกงสีแดงพาออกไป บอกว่าจะพาไปกินไอศกรีมและจะพาไปหาแม่
 
          ด้าน นายสมจิตร เฉิดมะขาม อายุ 46 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผู้เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก เล่าว่า ระหว่างรอผู้โดยสารอยู่หน้าตึก ตนได้ยินเสียงร้องของเด็กมาจากบนตึก หันไปมองก็ไม่เห็นอะไร ผ่านไปสักพักเสียงร้องยังไม่หยุด จึงหันไปมองอีกครั้งพบว่าเด็กอยู่บนระเบียงชั้น 4 จึงรีบวิ่งไปบอกให้เด็กอยู่นิ่ง ๆ และไปแจ้งญาติของเด็ก ตนก็งงว่าเด็กขึ้นไปได้อย่างไร ขนาดผู้ใหญ่ยังยืนลำบาก ต้องหันหลังเข้ากำแพงอย่างเดียวถึงจะยืนได้ อีกทั้งประตูระเบียงชั้น 4 ของบ้านทุกหลังก็ปิดไว้
 
          ด้าน นางศรีอัมพร สมนอก อายุ 50 ปี ย่าเด็ก เล่าว่า บ้านตนอยู่คูหาที่ 1 ตนได้ปล่อยให้หลานนอนหลับอยู่บนห้องชั้น 4 คนเดียว และลงมาขายของด้านล่าง ต่อมามีคนมาบอกว่าหลานยืนอยู่นอกระเบียง จึงรีบวิ่งไปดู พบว่าหลานยืนร้องไห้อยู่ตรงระเบียงของคูหาที่ 10 จึงพยายามบอกให้หลานยืนอยู่นิ่ง ๆ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ
 
          ขณะที่ น.ส.ทิพวรรณ มาตรดก อายุ 31 ปี แม่เด็ก เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังซื้อของอยู่ที่ตลาด เมื่อทราบก็ตกใจมาก ใจสั่น กลัวลูกจะเป็นอะไร จึงรีบกลับมาที่บ้าน เมื่อมาถึงลูกก็ถูกช่วยลงมาได้แล้ว ถามลูกว่าออกไปได้อย่างไร ลูกบอกว่ามีคนพาออกไป ตนก็โผกอดลูกแล้วร้องไห้ ลูกบอกกับตนว่า "แม่ไม่ต้องร้องไห้แล้วนะ เขาไม่พาหนูไปแล้ว"
 
          ทั้งนี้ ตนพยายามหาช่องทางที่ลูกจะออกไปนอกระเบียงแล้ว แต่ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ เนื่องจากบ้านตนอยู่คูหาที่ 1 ระเบียงชั้น 4 มีเหล็กดัดกั้นอยู่ ช่องเหล็กดัด 15x20 เซนติเมตร ไม่สามารถมุดออกไปได้แน่นอน แต่หากมุดออกไปได้ ลูกก็ต้องปีนข้ามระเบียงปูนสูงเกือบเท่าตัวเด็ก ก่อนจะออกไปยืนตรงระเบียงชั้นนอกได้ ซึ่งมีความกว้างเพียงแค่คืบเดียว ระหว่างแต่ละคูหาก็จะมีเสากั้นอยู่ แล้วลูกเดินจากคูหาที่ 1 ไปคูหาที่ 10 ได้อย่างไร

          นอกจากนี้ ลูกเคยพูดหลายครั้งว่าเห็นชายชุดแดงยืนอยู่ จู่ ๆ ก็พูดขึ้นมา แต่ถ้าอยู่ดี ๆ ไปถามจะไม่พูด และเวลาจะนอน ลูกชอบบอกให้ปิดหน้าต่าง ปิดกระจกซะ ห้ามเปิดนะแม่ ทำให้ตนเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับพาลูกไป และอาจได้เจ้าที่ช่วยเอาไว้ เพราะได้ยินมาว่าที่นี่เจ้าที่แรง หลังจากนี้จะไม่ปล่อยลูกให้คลาดสายตาอีก

          ขณะที่ เณรแอ จอมขมังเวทย์ ระบุว่า ขอฟันธงเลยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะยมทูตจะมาเอาตัวไป เพราะเด็กคนนี้ชิงมาเกิดเสียก่อน ยังชดใช้กรรมไม่หมด เขาจะมาเอากลับไป ก็ต้องหมั่นสวดมนต์ไหว้พระ อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร เพราะเขาจะกลับมาอีก
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก... เด็ก 2 ขวบ เดินขอบตึก 4 ชั้น บอกมีชายกางเกงแดงชวนกินไอศกรีม !? อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2563 เวลา 00:49:10 13,978 อ่าน
TOP