x close

สะเทือนใจ เด็ก 7 ขวบ เหยื่อความรุนแรง ตกนรกทั้งเป็น สุดทนจนขอหมอ อย่ารักษาหนูอีก


           สะเทือนสังคม หนูน้อย 7 ขวบตกนรกทั้งเป็น ถูกคนในบ้านทำร้ายอาการสาหัส แถมถูกลุงข่มขืน สลดพบเด็กเอ่ยปากขอร้องหมอ... ปล่อยให้หนูตาย หลังสุดทนชะตากรรม 

เด็กหญิงถูกครอบครัวทำร้าย
เด็กหญิง 7 ขวบ กับน้องสาววัย 3 ขวบ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Fridaguerrera

           วันที่ 16 กันยายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานกรณีสลดสังคม เมื่อเด็กหญิงวัยเพียง 7 ขวบ ในประเทศเม็กซิโก ได้กลายมาเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถูกทารุณกรรมโดยฝีมือของผู้ปกครอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ความทรมานที่ได้รับทำให้เด็กหญิงถึงขั้นเอ่ยปากขอร้องหมอว่าอย่าได้รักษาเธออีกเลย เพราะเธอไม่อยากกลับไปเผชิญความทรมานอีก

           รายงานเผยว่า เพื่อนบ้านเป็นคนพาเด็กมายังโรงพยาบาลเดอ ลาส มาร์การิตัส ในรัฐปูเอบลา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าเด็กอยู่ในสภาพสาหัส มีเลือดออกภายใน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ปอดแตก มีรอยถูกบุหรี่จี้ตามมือ แขน หน้าท้อง รวมถึงมีบาดแผลอื่น ๆ ที่ใบหน้าและศีรษะ ซึ่งเป็นผลจากการถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง

           เด็กหญิงต้องรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยวิกฤตนับจากนั้น อย่างไรก็ตาม พบว่าเด็กได้บอกกับหมอว่า "หนูอยากตาย อย่ารักษาหนูอีกเลย" และ "หนูไม่อยากกลับไปหาพวกเขา เดี๋ยวพวกเขาจะตีหนูอีก"

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทางตำรวจตัดสินใจควบคุมตัว ราฟาเอล และ อเลจันดรา พ่อและแม่ของเด็ก เพื่อสอบสวนกรณีทำร้ายเด็ก และอยู่ระหว่างตามล่าตัวหนึ่งในลุงของเด็ก ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นคนข่มขืนหลานสาว นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า น้องสาววัย 3 ขวบของเหยื่อ ก็ได้เสียชีวิตไปภายใต้สถานการณ์ที่น่าสงสัยเช่นกันในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

           ทั้งนี้ มีรายงานว่า เด็กหญิงเคยต้องรักษาตัวมาแล้วในปี 2562 จากอาการบาดเจ็บรุนแรงทั่วทั้งตัว รวมถึงมีร่องรอยถูกทำร้ายในเดือนกุมภาพันธ์กับพฤษภาคม และในเดือนสิงหาคม เด็กหญิงก็ต้องรับการผ่าตัดหลังมีแผลไฟไหม้บริเวณบั้นท้าย ซึ่งได้ทำลายกล้ามเนื้อส่วนหนึ่งไป

           อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เด็กได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ่อได้อ้างว่าลูกสาวเป็นคนทำร้ายตัวเอง จนกระทั่งหน่วยงานรัฐได้รับตัวเด็กไปอยู่ในการดูแล พ่อของเด็กจึงได้ออกมากลับคำ อ้างว่าแม่เด็กเป็นคนทำร้ายลูกสาว และพยายามร้องขอสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกกลับคืน แต่คำขอนั้นถูกปฏิเสธไป

           ด้าน ฟริดา กูร์เรรา นักเคลื่อนไหว ซึ่งได้นำเคสของเด็กหญิงไปร้องเรียนผู้นำท้องถิ่น จนทางการเข้ามารับตัวเด็กไปอยู่ในความดูแล เผยว่า ตอนแรกเธอก็เชื่อที่พ่อเด็กอ้างว่าแม่ทำร้ายลูก กระทั่งได้รู้ว่าคำให้การเหล่านั้นมาจากพยาน 2 คน คือ พ่อเด็กกับผู้หญิงคนใหม่ของเขา จึงได้เปลี่ยนความคิดใหม่

           จากการสอบถามอัยการพิเศษ ทำให้เธอรู้ว่าพ่อพาลูกสาวไปอยู่กับเขาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 โดยเชื่อว่าพ่อไม่ยอมให้แม่ติดต่อลูกอีก ขณะที่ลูกสาวคนเล็กที่เสียชีวิตก็อยู่ในความดูแลของพ่อเช่นกัน

           ทั้งนี้ ฟริดาเชื่อว่าสาเหตุที่ตำรวจจับกุมตัวพ่อกับแม่เด็กไปพร้อมกัน โดยยังไม่ได้ทำการสอบสวนเชิงลึก น่าจะเป็นความพยายามจะทำให้เสียงวิจารณ์เรื่องคดีดังกล่าวเงียบลงไป หลังเกิดข้อสงสัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่ยอมเข้ามาจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรก โดยเธอมองว่าถ้าเจ้าหน้าที่ในรัฐปูเอบลา เข้ามาดำเนินการตั้งแต่เนิ่น ๆ ในเดือนมกราคม ซึ่งเริ่มปรากฏสัญญาณความรุนแรงทางเพศ เด็กหญิงคงไม่ต้องเผชิญชะตากรรมที่เลวร้ายหลังจากนั้น และเด็กคนน้องก็อาจจะไม่เสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail, proceso




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ เด็ก 7 ขวบ เหยื่อความรุนแรง ตกนรกทั้งเป็น สุดทนจนขอหมอ อย่ารักษาหนูอีก อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2563 เวลา 10:05:49 29,317 อ่าน
TOP