x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

4 แม่เล้าไทย เหี้ยมเลือดเย็น ลวงสาวไทยหลายร้อยชีวิต ค้ากามในอเมริกา

| 44,750 อ่าน

          ฝรั่งเหี้ยม และ 4 แม่เล้าหญิงไทย แกนนำแก๊งค้ามนุษย์สุดเหี้ยม ลวงสาวไทยหลายร้อยคน กระจายค้ากามทั่วอเมริกา ล่าสุดโดนศาลตัดสิน ติดคุกยาว

 

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 เว็บไซต์ SiamTownUS รายงานว่า ศาลสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งพิพากษาลงโทษ ชายอเมริกัน 1 คน และ หญิงไทย 4 คน ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ และค้ากามข้ามชาติ ซึ่งหลอกลวงหญิงไทยหลายร้อยคนให้เข้ามาทำงานในสหรัฐฯ โดยเริ่มขบวนการมาตั้งแต่ปี 2552 แล้ว

 

          ผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งเป็นระดับหัวหน้าแก๊งและแกนนำ ประกอบด้วย

 

          - ไมเคิล มอร์ริส อายุ 66 ปี หรือ ลุงบิล ผู้เป็นหัวหน้าแก๊ง ได้รับโทษจำคุก 17 ปี และต้องจ่ายค่าชดเชย 750,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 23,317,500 บาท (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน)


 
          - วราลี วันเลส (Waralee Wanless) หรือ วัน อายุ 41 ปี ได้รับโทษจำคุก 144 เดือน หรือ 12 ปี โดยหลังพ้นโทษจำคุกแล้ว จะต้องติดทัณฑ์บน 5 ปี

 

          - เสาวภา ถิ่นราม หรือ กุ้ง หรือ แนนซี่ อายุ 45 ปี ได้รับโทษจำคุก 120 เดือน หรือ 10 ปี

 

          - ธัชรินทร์ รัตนมงคลกุล หรือ น้อย อายุ 36 ปี ได้รับโทษจำคุก 142 เดือน หรือ 11 ปี 8 เดือน

 

          - ภาวินี อันประดิษฐ์ หรือ ฝน อายุ 47 ปี ยังไม่ถูกพิพากษาโทษในขณะนี้

 

          โดยแก๊งแม่เล้าแก๊งนี้จะหลอกลวงหญิงไทย ชักชวนให้มาทำงานร้านอาหาร ดูแลเด็กหรือผู้สูงอายุ และร้านนวดไทย อ้างว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งค่าเดินทาง ค่าหนังสือเดินทาง ค่าทำวีซ่า และอื่น ๆ

 

          แต่พอมาถึงสหรัฐฯ แล้ว สาวไทยทุกคนกลับถูกบังคับให้ขายตัวใช้หนี้ โดยพวกเธอจะถูกกระจายไปทำงานในเมืองต่าง ๆ ทั่วสหรัฐฯ เช่น ลอสแอนเจลิส ชิคาโก รวมถึงรัฐมินนีโซตา

 

          เหยื่อทุกคนจะถูกกักขัง หรือควบคุมอย่างเข้มงวด ไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอก และถูกบังคับข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัวในไทย หากไม่ยอมร่วมมือ หรือคิดหลบหนี

 

          ไมเคิล หรือ ลุงบิล ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง เป็นเจ้าของซ่อง 3 แห่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ในคำฟ้องร้องระบุว่า เขาบังคับให้สาวไทยในสังกัดรับแขกมากถึงวันละ 10 คน

 

          หลังจากถูกจับกุมขยายผล พบว่ามีผู้มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องมากกว่า 30 ราย และคดีนี้นับว่าเป็นคดีค้ามนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐฯ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก SiamTownUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 แม่เล้าไทย เหี้ยมเลือดเย็น ลวงสาวไทยหลายร้อยชีวิต ค้ากามในอเมริกา อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2563 เวลา 16:56 44,750 อ่าน
TOP