x close

เฉียดตาย ! หนุ่มใหญ่นั่งตกปลาริมคลองอยู่ดี ๆ โดนจระเข้งับข้อมือ - ลากลงน้ำ

 

          หนุ่มใหญ่เผยนาทีชีวิต ถูกจระเข้พุ่งงับข้อมือลากลงน้ำขณะนั่งตกปลาริมคลอง โชคดีมีเพื่อนอยู่ด้วย กระโดดลงน้ำช่วยจับปากจระเข้ถ่างออกจนหนีรอดมาได้


          วันที่ 19 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายสงกรานต์ แสงจันทร์ ประมงจังหวัดระยอง สั่งการให้นายกุณสมบัติ ศิริสมบัติ เจ้าหน้าที่ประมงประจำสำนักงานประมงจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีนายยงยุทธ หะระรัตน์ อายุ 52 ปี ถูกจระเข้ขนาดกว่า 2 เมตร โจมตีบริเวณสะพานข้ามคลองทำเนียบ

          โดย นายกุณสมบัติ ศิริสมบัติ เจ้าหน้าที่ประมง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ลำคลองที่เกิดเหตุมีสภาพเหมาะสำหรับจระเข้ที่จะหลบซ่อนตัวและอาศัย เพราะเงียบสงบ น้ำนิ่ง ไม่ลึก คาดว่าจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์ม หรือบ่อเลี้ยงจระเข้ และน่าจะหลุดออกมานานพอสมควร จากการสังเกตผิวหนังของจระเข้ ตามที่ชาวบ้านถ่ายภาพไว้

จระเข้งับ


          นอกจากนี้ยังพบว่าจระเข้มีสภาพผอม ไม่อ้วนเหมือนกับจระเข้ที่เลี้ยงไว้ และอายุจระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะประมาณ 2-3 ปี ลำตัวยาว 2 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาตเพาะเลี้ยงจระเข้ของสำนักงานประมงจังหวัดระยอง พบว่ามีฟาร์มบ่อเพาะเลี้ยงจระเข้อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุแห่งนี้ประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าเป็นจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มแห่งนี้หรือไม่

          ด้าน นายยงยุทธ หะระรัตน์ วัย 52 ปี เล่านาทีชีวิตขณะถูกจระเข้โผล่จากน้ำในคลอง อ้าปากงับคาบข้อมือดึงลงน้ำว่า ตนและเพื่อน 3-4 คน ชักชวนกันไปตกปลาในคลองทำเนียบ ซึ่งอยู่หลังบ้าน ขณะนั่งหย่อนเบ็ดตกปลาอยู่ริมคลอง ได้ยื่นแขนถือคันเบ็ดลงไปในคลองเหนือผิวน้ำ ปรากฏว่าจระเข้ตัวดังกล่าวโผล่ขึ้นมาจากน้ำอ้าปากงับข้อมือขวาดึงตนตกลงไปในน้ำลึกประมาณเกือบ 1 เมตร ซึ่งจระเข้ได้เอี้ยวตัวทับตนเอาไว้

           โชคดีที่จังหวะนั้นเพื่อนที่นั่งตกปลาอยู่ข้าง ๆ เห็นเหตุการณ์ จึงกระโดดลงน้ำช่วยกันจับปากจระเข้อ้าออก ตนและเพื่อนช่วยกันกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่สักพักใหญ่ ก่อนที่จะจับปากของจระเข้อ้าออกได้ และเอาแขนของตนออกมา หลังหลุดจากปากจระเข้ได้ก็พากันรีบขึ้นฝั่ง และถูกนำส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต โดยแพทย์ต้องเย็บเกือบ 100 เข็ม


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉียดตาย ! หนุ่มใหญ่นั่งตกปลาริมคลองอยู่ดี ๆ โดนจระเข้งับข้อมือ - ลากลงน้ำ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2563 เวลา 23:25:48 28,842 อ่าน
TOP