x close

บิ๊กแดง แนะคนไทยดูหนัง The Social Dilemma สะท้อนปัญหาโซเชียล เกี่ยวกับการเมือง


           วาสนา นาน่วม เผย พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แนะนำคนไทยดูหนังเรื่อง The Social Dilemma เป็นสารคดีเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย ที่สะท้อนถึงเรื่องการเมือง

อภิรัชต์ คงสมพงษ์

           วันที่ 21 กันยายน 2563 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุบทสัมภาษณ์ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก แนะนำให้คนไทยดูภาพยนตร์เชิงสารคดีเรื่อง The Social Dilemma เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย เรื่องของคนที่เคยทำงานใน Instagram ใน Facebook แล้วในที่สุด ทนกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นในโลกโซเชียลไม่ได้ ก็ต้องออกมาจากสิ่งเหล่านี้

           ทั้งนี้ พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้คล้ายสถานการณ์ในประเทศไทย โซเชียลไม่มีแบ่งแยก เชื้อชาติ ศาสนา อะไร และเป็นเรื่องที่อันตรายมากในโลกปัจจุบัน

           สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Social Dilemma เป็นหนังสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียที่ส่งผลกับโลกในปัจจุบัน บอกเล่าข้อดีของโซเชียลทั้งเรื่องสังคม การเมือง เช่นการละเมิดสิทธิ์ การเผยแพร่ข่าวปลอมต่าง ๆ รวมถึงปัญหาการเสพติดยอดไลก์ เสพติดการยอมรับจนเกิดการเปรียบเทียบและกลายเป็นซึมเศร้าในที่สุด

อภิรัชต์ คงสมพงษ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง แนะคนไทยดูหนัง The Social Dilemma สะท้อนปัญหาโซเชียล เกี่ยวกับการเมือง อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2563 เวลา 17:29:16 5,050 อ่าน
TOP