x close

ปิดตำนาน บ้านสี่เสาเทเวศร์ อดีตที่พัก พล.อ. เปรม ล่าสุดถูกทุบรื้อถอน


           ปิดตำนาน บ้านสี่เสาเทเวศร์ ที่พัก พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ล่าสุดกำลังถูกทุบ - รื้อถอน

บ้านสี่เสาเทเวศร์

           วันที่ 21 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า บ้านสี่เสาเทเวศร์ ตั้งอยู่เลขที่ 279 ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งเคยเป็นที่พักของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ได้ถูกรื้อถอนแล้ว โดยป้อมรักษาการณ์ด้านหน้าถูกทุบเหลือแต่เศษหิน เศษปูน เป็นกอง ๆ แต่ไม่มีการรื้อถอนกำแพง ขณะที่ตัวบ้านพักมีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กำลังรื้อ มีการทุบบ้านพักในส่วนที่เป็นปูน บริเวณส่วนหลังบ้านมีเครื่งจักรขนาดใหญ่ทำงาน ส่วนต้นไม้ขนาดใหญ่ยังคงไม่ถูกตัดหรือโค่นทิ้ง  

บ้านสี่เสาเทเวศร์

           สำหรับ บ้านสี่เสาเทเวศร์ อดีตเป็นบ้านพักของ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตผู้บัญชาการทหารบกและนายกรัฐมนตรี ต่อมา พล.อ. เปรม ใช้บ้านพักหลังดังกล่าวมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้บัญชาการทหารบกเรื่อยมาจนถึงแก่อสัญกรรม และยังเป็นสถานที่ที่ พล.อ. เปรม ใช้ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ หัวหน้าส่วนราชการ นักธุรกิจเอกชนและผู้มีชื่อเสียง ในโอกาสสำคัญ อาทิ ปีใหม่ สงกรานต์ และวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ. เปรม จึงมักถูกเรียกว่า บ้านป๋าเปรม หรือ บ้านป๋า

           ลักษณะของบ้านสี่เสาเทเวศร์ หากมองจากถนนด้านหน้าจะมีประตูทางเข้า-ออก 2 ด้าน ซ้ายและขวา มีสนามหญ้าและสวนขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า ตัวบ้านเป็นบ้านปูนสีขาว 2 ชั้น หลังคาทรงหน้าจั่ว ปูกระเบื้องสีน้ำเงิน ปีกซ้ายตัวบ้านเป็นห้องรับรอง ด้านขวาเป็นที่พักของทหารประจำบ้าน บริเวณด้านหลังเป็นห้องนั่งเล่นส่วนตัว ภายในจะมีเปียโนตั้งอยู่ ตามผนังหรือมุมต่าง ๆ ภายในห้อง จะมีรูปถ่ายของ พล.อ. เปรม ประดับอยู่ ขณะที่ห้องรับแขกเล็กซึ่งอยู่โซนด้านหน้าของตัวบ้าน เป็นห้องโปรดของ พล.อ. เปรม ที่จะมาร้องเพลง เล่นเปียโน ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนาน บ้านสี่เสาเทเวศร์ อดีตที่พัก พล.อ. เปรม ล่าสุดถูกทุบรื้อถอน อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2563 เวลา 22:31:52 43,955 อ่าน
TOP