x close

แจ้งความ ทราย เจริญปุระ ชี้เป็นท่อน้ำเลี้ยง สนับสนุนการชุมนุมม็อบ 19 กันยา

          อดีตผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าแจ้งความร้องสอบ ทราย เจริญปุระ เป็นท่อน้ำเลี้ยง สนับสนุนการชุมนุมม็อบ 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร

ทราย เจริญปุระ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

นายสนธิญา สวัสดี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 22 กันยายน 2563 นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ และผู้สนับสนุนทุกรายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร

          โดย นายสนธิญา เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันที่ 19-20 กันยายน เข้าข่ายความผิดต่อข้อกฎหมายทุกฉบับ เช่น เรื่องการบุกรุกสถานที่, การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุม และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค นอกจากนี้ในการชุมนุมพบว่าเข้าข่ายล่วงเกินสถาบันฯ ซึ่งตนมองว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะมีการชุมนุมในลักษณะไหนอย่างไร แต่ ทราย เจริญปุระ ยังคงทำการโพสต์สนับสนุนเรื่องการจัดอาหาร เพื่อนำมาให้กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเปิดรับบริจาคสนับสนุนให้เกิดการชุมนุมนี้ขึ้น โดยหลักฐานที่ตนได้นำมามอบให้กับตำรวจในวันนี้คือภาพถ่ายต่าง ๆ เพื่อให้ตำรวจนำไปพิจารณาดำเนินคดี

นายสนธิญา สวัสดี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม ขณะนี้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีแล้วหลายข้อหา โดยมีทางกรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์ดำเนินคดีฐานทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ ส่วนกรมศิลปากร ร้องทุกข์ในความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถานฯ ความผิดฐานต่อเติม แก้ไข ดัดแปลง โดยไม่ได้ขออนุญาต ส่วนการชุมนุมครั้งนี้ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดร่วมกันจัดให้มีการชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีผู้เข้าข่ายความผิดข้อหานี้แล้ว 16 คน

          ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับทราบข้อหา

ทราย เจริญปุระ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ทราย เจริญปุระ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งความ ทราย เจริญปุระ ชี้เป็นท่อน้ำเลี้ยง สนับสนุนการชุมนุมม็อบ 19 กันยา อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 22:57:22 11,368 อ่าน
TOP