x close

สั่งสอบ ! ตำรวจฉาว ในคลิปไถเงินหมื่นจากคนขับรถบรรทุก อ้างเอาเงินไปให้นาย

          สั่งสอบดาบตำรวจฉาว หลังคลิปโผล่ เรียกเก็บเงินหมื่นจากคนขับรถบรรทุก คืนค่าน้ำมันให้แค่ 1 พันบาท รอรายงานผลใน 7 วัน

ตำรวจไถเงินรถบรรทุก

          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปฉาวของตำรวจนายหนึ่ง ที่มีการเรียกเก็บเงินจากคนขับรถบรรทุก โดยเพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv+  ให้ข้อมูลว่า ตำรวจนายนี้ได้เข้ามาตรวจสอบใบขับขี่ ตรวจปัสสาวะ พอไม่เจออะไรก็แจ้งกับทางคนขับว่าบรรทุกน้ำหนักเกิน และเรียกเก็บเงิน โดยคืนมาให้คนขับ 1,000 บาท อ้างว่าคืนค่าน้ำมันรถให้ ส่วนเงินอีก 11,000 บาท ที่รับมาจะเอาไปให้นาย จึงกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          ล่าสุด (22 กันยายน 2563) มีรายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยรายงานจาก ภ.จว.นครราชสีมา กรณีที่มีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินจากคนขับรถบรรทุก เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หนองสรวง จ.นครราชสีมา ระบุว่า บุคคลที่ปรากฏตามคลิปนั้นเป็นตำรวจจริง ยศดาบตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.หนองสรวง ซึ่งได้มีคำสั่งให้ สภ.หนองสรวง ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

ตำรวจไถเงินรถบรรทุก

          พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ อย่าเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเสียเอง ทั้งนี้ ได้กำชับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงไปมา เร่งคลี่คลายข้อสงสัย ให้ความกระจ่างแก่สังคม และหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวได้กระทำผิดจริง ให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบ ! ตำรวจฉาว ในคลิปไถเงินหมื่นจากคนขับรถบรรทุก อ้างเอาเงินไปให้นาย อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 10:12:57 11,231 อ่าน
TOP