x close

รวบชาวกัมพูชา 31 ราย ลอบเข้าเมือง เผยทนอดอยากไม่ไหว หนีตายมาหางานที่ไทย

         รวบชาวกัมพูชา 31 ราย ลอบเข้าเมือง เผยทนอดอยากไม่ไหว หนีตายมาหางานที่ไทย จ่าย 3 พันบาท นั่งรถตู้แอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ก่อนโดนจับในที่สุด


จับแรงงานเถื่อน

        วันที่ 22 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตั้งจุดสกัดตามพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ถนนเลียบแนวชายแดนในพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนจากฝั่งกัมพูชา เข้ามาในฝั่งไทย กระทั่งพบรถยนต์ตู้โดยสารต้องสงสัยยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว วิ่งเข้ามาที่จุดตรวจดังกล่าว จึงขออนุญาตตรวจสอบอย่างละเอียด

        จากการตรวจสอบพบนายพรมมาลี ศรีบุญ อายุ 49 ปี เป็นคนขับและมี นายมานะ พุกเอี่ยม อายุ 31 ปี นั่งมาด้านข้างของคนขับ และภายในรถยนต์ยังมีแรงงานกัมพูชานั่งโดยสารมาด้วยจำนวน 13 ราย แยกเป็นชาย 8 ราย หญิง 3 ราย เด็ก 2 ราย และจากการตรวจสอบแรงงานทั้งหมดพบว่าเป็นแรงงานที่ไม่มีหนังสืออนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม นายพรมมาลี และ นายมานะ พร้อมทั้งแรงงานทั้งหมดมาทำการสอบสวนและตรวจวัดอุณหภูมิความร้อนร่างกาย

จับแรงงานเถื่อน

        นายมานะ รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทูล ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เป็นคนรู้จักกันสมัยต้องโทษอยู่ในเรือนจำ โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์ นายทูล ได้ว่าจ้างให้ตนไปรับแรงงานกัมพูชาที่ชายแดน จ.สระแก้ว ไปส่งที่หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี และให้ตนไปรอที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยตนจะได้ค่าจ้าง 5,000 บาทต่อครั้ง จากนั้นตนได้ว่าจ้างในราคา 1,000 บาท ให้ นายพรมมาลี ขับรถยนต์ตู้ ซึ่งเป็นรถยนต์ของภรรยา ตนเดินทางพร้อมกับตนมารับแรงงานกัมพูชาที่รออยู่บริเวณบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อจะนำแรงงานไปส่งที่หน้าห้าง แต่ไม่สามารถเดินทางไปถึงที่หมายได้เพราะมาถูกจับเสียก่อน

        สำหรับแรงงานกัมพูชาที่มากับรถตู้สารภาพว่า ในประเทศกัมพูชาไม่มีงานทำ ประชาชนเริ่มอดอยากไม่มีอาหารกิน จึงชักชวนกันเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย แต่ไม่สามารถเดินทางมาแบบถูกกฎหมายได้จึงลักลอบข้ามชายแดนผ่านช่องทางธรรมชาติในเวลากลางคืน โดยมีนายหน้าชาวกัมพูชาเป็นคนพาลักลอบข้ามชายแดน ซึ่งพวกตนจะต้องจ่ายเงินให้คนนำคนละ 3,000 บาท หลังสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวสองผู้ต้องหาคนไทยและแรงงานกัมพูชาทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบชาวกัมพูชา 31 ราย ลอบเข้าเมือง เผยทนอดอยากไม่ไหว หนีตายมาหางานที่ไทย อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 11:09:34 7,403 อ่าน
TOP