x close

ระดมช่วยเหลือ น้องอาร์ม เด็กวัย 13 ออกจาก รร. เร่ขายนมเปรี้ยว เลี้ยงยาย-น้องพิการ

          น้องอาร์ม เด็กชายวัย 13 เสาหลักครอบครัว เร่ขายนมเปรี้ยวเลี้ยงยายและน้องชายพิการ ชาวเน็ตแห่แชร์จนได้รับความช่วยเหลือ

เด็กกตัญญู เลี้ยงยาย น้องพิการ
           จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Oopz'eve Jansawang มีการแชร์เรื่องราวของ น้องอาร์ม เด็กชายวัย 13 ปี จบการศึกษา ป.6 มาขายนมเปรี้ยวหาเลี้ยงคุณยายและน้องชายพิการ อายุ 10 ขวบ ซึ่งชาวเน็ตต่างรู้สึกเห็นใจ ที่เด็กตัวเล็ก ๆ ต้องทำมาหาเลี้ยงชีพตัวคนเดียว พร้อมช่วยกันส่งกำลังใจเผยแพร่เรื่องราวออกไปทั่วโลกออนไลน์ โดยหวังว่าน้องอาร์มจะได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

           ล่าสุด (22 กันยายน 2563) เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานเพิ่มเติมว่า น้องอาร์ม อาศัยอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวจึงลงไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกาชาดจังหวัด โดย น้องอาร์ม อนุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ได้พาเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ในสวนผักชี ห่างจากถนนใหญ่ 300-400 เมตร สภาพบ้านเป็นบ้านยกพื้นสูง ค่อนข้างทรุดโทรม อาศัยกันอยู่ด้วยกัน 3 ชีวิต คือ น้องอาร์ม ยาย และน้องชาย

เด็กกตัญญู เลี้ยงยาย น้องพิการ
           น้องอาร์ม ให้ข้อมูลว่า ตัวเองเรียนจบชั้น ป.6 แล้ว และไม่คิดเรียนต่อ เนื่องจากอยากทำงานหาเลี้ยงยายและน้อง จึงไปทำงานกับเพื่อนบ้านเดินเร่ขายนมเปรี้ยวในเมือง ส่วนแม่ทำงานก่อสร้างอยู่ กทม. ซึ่งเงินช่วยเหลือคนพิการของน้อง แม่ก็เอาไปหมด ส่วนยายก็ต้องดูแลน้องที่พิการ รายได้หลักในการเลี้ยงดู 3 ชีวิต จึงมาจากน้องอาร์มเพียงคนเดียว

เด็กกตัญญู เลี้ยงยาย น้องพิการ
           เบื้องต้น กาชาดจังหวัดได้มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท ก่อนจะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวน้องอาร์มต่อไป

เด็กกตัญญู เลี้ยงยาย น้องพิการ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Oopz'eve Jansawang, เรื่องเด่นเย็นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระดมช่วยเหลือ น้องอาร์ม เด็กวัย 13 ออกจาก รร. เร่ขายนมเปรี้ยว เลี้ยงยาย-น้องพิการ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 11:01:34 20,509 อ่าน
TOP