x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

บุกโรงงาน รีไซเคิลถุงยางใช้แล้ว ของกลาง 3.4 แสนชิ้น ล้างใส่ถุงขาย ไร้ฆ่าเชื้อ !

| 15,459 อ่าน

         
          บุกทลาย โรงงานถุงยางอนามัยรีไซเคิล ในเวียดนาม พบของกลาง 340,000 ชิ้น พบเอามาล้าง ตากแห้ง ก่อนใส่ถุงขาย




 

          วันที่ 23 กันยายน 2563 เว็บไซต์ก่งหลี รายงานว่า วานนี้ (22 กันยายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจเวียดนาม พร้อมด้วย กรมบริหารจัดการตลาด กระทรวงการอุตสาหกรรมและการค้า และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บุกตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ริมถนนหวอนหยุต ตำบลจั่นหวิญเหียบ อำเภอตั่นเวียญ จังหวัดบิ่ญเซือง ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม หลังได้รับแจ้งว่าแอบเปิดเป็นโรงงานผลิตสินค้าผิดกฎหมาย
 

          จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบว่าบ้านหลังนี้ดัดแปลงเป็นโรงงานรีไซเคิลถุงยางอนามัยใช้แล้ว โดยจับได้คาหนังคาเขาพร้อมหลักฐานเป็นถุงยางอนามัยใช้แล้วหลายกระสอบ และถุงยางอนามัยที่ผ่านการทำความสะอาดแล้ว รวมทั้งหมด 340,000 ชิ้น น้ำหนักมากกว่า 360 กิโลกรัม

 

          น.ส.ฟ่าม ถิ ธั่ญ หง็อก อายุ 33 ปี เจ้าของโรงงาน ให้การว่า เธอรับถุงยางอนามัยใช้แล้วเหล่านี้มาจากบุคคลหนึ่ง ซึ่งจะนำมาส่งให้ทุก ๆ 30 วัน
 

          เธอจะทำหน้าที่นำถุงยางมาล้างทำความสะอาด ปล่อยทิ้งให้แห้ง แล้วใส่ถุงแยกไว้ โดยไม่มีการบรรจุลงหีบห่อ ไม่มียี่ห้อ และไม่มีการฆ่าเชื้อใด ๆ ทั้งสิ้น จากนั้นจะส่งกลับไปให้บุคคลเดิม ทำแบบนี้โดยไม่มีหลักฐานการรับ-ส่งสินค้า ที่ระบุว่าเอาถุงยางใช้แล้วเหล่านี้มาจากไหน และไม่มีใบเสร็จรับเงินใด ๆ

 

          ทั้งนี้ ทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย กล่าวว่า ถุงยางอนามัยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ และป้องกันโรคติดต่อทางเพศ นับเป็นสินค้าใช้แล้วทิ้ง ใช้ได้ครั้งเดียวเท่านั้น ไม่ควรนำกลับมาใช้ซ้ำ
 

          อย่างไรก็ตาม การนำถุงยางอนามัยใช้แล้วมาล้างทำความสะอาด แล้วนำมาแจกจ่าย หรือบรรจุขาย ถือว่าละเมิดข้อบังคับด้านความปลอดภัยเรื่องการใช้ถุงยางอนามัย เพราะไม่มีการรับประกันด้านความปลอดภัย ไม่ผ่านการตรวจมาตรฐานทางการแพทย์ อาจสร้างอันตรายต่อผู้ใช้ได้
 

          เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดถุงยางอนามัยทั้งหมดไว้แล้ว ทั้งถุงยางใช้แล้วที่ยังไม่ได้ผ่านการทำความสะอาด และถุงยางที่ทำความสะอาดแล้ว
 

          ส่วน น.ส.หง็อก มีความผิดในข้อหาหลอกลวงผู้บริโภค ปลอมแปลงสินค้า และจำหน่ายสินค้าไม่ได้คุณภาพ โดยเธออาจได้รับโทษ 5-15 ปี
 

          ทั้งนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่า น.ส.หง็อก ประกอบกิจการนี้มานานแค่ไหน และส่งสินค้าไปจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนขยายผลอย่างเร่งด่วนต่อไป
 

ขอบคุณข้อมูลจาก
Congly

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกโรงงาน รีไซเคิลถุงยางใช้แล้ว ของกลาง 3.4 แสนชิ้น ล้างใส่ถุงขาย ไร้ฆ่าเชื้อ ! อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 20:34 15,459 อ่าน
TOP