x close

รถน้ำมันไนจีเรียระเบิด บึ้มสนั่นกลางถนน ดับสยอง 25 ศพ รวมเด็กนักเรียน

         รถน้ำมันไนจีเรียระเบิด บึ้มสนั่นกลางถนน หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย ในจำนวนนี้มีนักเรียนและนักศึกษาด้วย


รถน้ำมันระเบิด

         วันที่ 24 กันยายน 2563 เว็บไซต์บีบีซี รายงานข่าวอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ รถบรรทุกน้ำมันเกิดเบรกแตกเสียหลักพุ่งชนกับรถยนต์หลายคันบนถนนทางหลวงสายหลัก ในเมืองโลโกจา ตอนกลางของประเทศไนจีเรีย ส่งผลให้เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เพลิงไหม้ลุกลามเป็นแนวยาว กลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า

         รายงานของตำรวจท้องถิ่นระบุว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้า ถนนสายดังกล่าวมีการจราจรพลุกพล่าน รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว เสียหลักไปชนเข้ากับรถยนต์ 5 คัน รถสามล้อ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน เหยื่อได้รับบาดเจ็บไม่สามารถหนีได้ทัน ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้

         จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เคราะห์ร้ายถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาและนักศึกษารวมอยู่ด้วย 9 ราย ขณะเดียวกัน เหยื่อหลายรายร่างกายถูกเผาจนไม่สามารถระบุตัวตนได้

รถน้ำมันระเบิด

         พยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอาศัยในบริเวณดังกล่าวเล่านาทีสุดช็อก ขณะที่เกิดระเบิดขึ้นไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เหยื่อบางรายเป็นคนเดินถนน รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาที่กำลังเดินข้ามถนนเพื่อไปโรงเรียนและมหาวิทยาลัย และอีกส่วนเสียชีวิตอย่างน่าเวทนาภายในรถ

         ประธานาธิบดีมูฮัมหมัด บูฮารี กล่าวในแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่น่าสะเทือนใจและน่าเศร้า มีความเป็นกังวลอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ในลักษณะนี้ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง อันส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างไม่สมควรที่จะเป็นเช่นนี้

         รายงานระบุว่า อุบัติเหตุทางจราจรกลายเป็นเรื่องปกติในประเทศไนจีเรีย เนื่องจากถนนขาดการบำรุงรักษาและมาตรฐานความปลอดภัย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพิ่งมีอุบัติเหตุที่เมืองลากอส เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ รถบรรทุกน้ำมัน 2 คันชนกัน ก่อนเพลิงลุกลามไปยังรถบรรทุกก๊าซธรรมชาติ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

รถน้ำมันระเบิด

รถน้ำมันระเบิด

รถน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Haruna Yahaya / AFP

รถน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Haruna Yahaya / AFP

รถน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Haruna Yahaya / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก bbc.com , aljazeera.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถน้ำมันไนจีเรียระเบิด บึ้มสนั่นกลางถนน ดับสยอง 25 ศพ รวมเด็กนักเรียน อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 14:26:36 6,635 อ่าน
TOP