x close

อสรพิษ ! งูหลามห้อยหัวเขมือบพอสซัม กระหายจัดไม่ดูกำลัง เหยื่อใหญ่เกินตัว

 
              ภาพระทึก งูหลามคาเพตห้อยหัวเขมือบพอสซัม แต่ไม่ดูกำลังตัวเอง เหยื่อทั้งใหญ่เกินตัว และหนักกว่าหลายเท่า สุดท้ายก็ไม่ไหว





            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 เว็บไซต์นิวส์วีก เผยภาพชวนตะลึงจากเฟซบุ๊กเพจบริการจับงู Sunshine Coast Snake Catchers 24/7 ในซันไชน์โคสต์ ทางตอนใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เผยให้เห็นงูหลามคาเพต (Carpet Python) ห้อยหัวต้านแรงโน้มถ่วงลงมาจากหลังคาเพื่อเขมือบเหยื่อ

           โดยเหยื่อของอรสพิษตัวนี้คือ พอสซัม ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเหยื่อมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากกว่ามันหลายเท่า แต่งูหลามตัวนี้ก็ไม่ยอมแพ้ พยายามอย่างเต็มที่ จนท้ายที่สุดก็เกินความสามารถของมันที่จะจัดการได้

             ภายหลังจากภาพนี้ถูกนำมาเผยแพร่ก็ถูกแชร์ไปในโซเชียล หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ ทั้งสงสารพอสซัม และอึ้งในความกระหายของงูตัวนี้ อยากจะเขมือบเหยื่อโดยที่ไม่ดูกำลังตัวเอง ถ้ามันเขมือบเข้าไปได้ก็ต้องท้องแตกตายเอง

             รายงานเผยว่า รัฐควีนส์แลนด์เป็นภูมิภาคที่มีงูอาศัยอยู่มากมายกว่า 120 ชนิด โดยประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ เป็นงูมีพิษ ส่วนงูหลามคาเพต (Carpet Python) เป็นงูไม่มีพิษและไม่มีเขี้ยว แต่มันสามารถจัดการเหยื่อได้ด้วยฟันแหลมเล็กที่มีลักษณะเหมือนเข็ม ทั้งนี้ มักพบได้ในบริเวณใกล้เคียงที่พักอาศัย โดยเฉพาะพื้นที่หลังคาซึ่งมีหนูและพอสซัมวิ่งไป-มา

 งูหลามห้อยหัวเขมือบพอสซัม
ขอบคุณข้อมูลจาก newsweek.com, เฟซบุ๊ก Sunshine Coast Snake Catchers 24/7




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสรพิษ ! งูหลามห้อยหัวเขมือบพอสซัม กระหายจัดไม่ดูกำลัง เหยื่อใหญ่เกินตัว อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 22:23:48 43,733 อ่าน
TOP