x close

#ไปสภาไล่ขี้ข้าศักดินา เดือด !! ทนายอานนท์ ประกาศลงถนน เตรียมสู้ม้วนเดียวจบ

          ม็อบ #ไปสภาไล่ขี้ข้าศักดินา หน้ารัฐสภาเดือด ทนายอานนท์ นำภา ลั่น ตั้งคณะกรรมาธิการ คือการดูถูกประชาชน เตรียมลงถนน สู้ม้วนเดียวจบ ตุลาคมนี้


ผู้ชุมนุม
ภาพจาก INN

ผู้ชุมนุม
ภาพจาก INN

          จากกรณีคณะ "ประชาชนปลดแอก" จัดกิจกรรม #ไปสภาไล่ขี้ข้าศักดินา ที่หน้ารัฐสภาเกียกกาย ในช่วงเย็นวันที่ 24 กันยายน 2563 ร่วมติดตามการประชุมพิจารณาวาระ "การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ" ของรัฐบาล

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า บรรยากาศในการชุมนุมเริ่มเป็นไปอย่างดุเดือดมากขึ้น ภายหลังจากที่สภามีมติเห็นด้วย ในการตั้ง กมธ.ศึกษาหลักการแก้รัฐธรรมนูญ ก่อนจะลงมติรับหลักการในสมัยประชุมหน้า ซึ่งจะเปิดประชุมในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ทำให้การพิจารณาเรื่องนี้ถูกยืดเวลาออกไปอีก



          โดย ทนายอานนท์ นำภา ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า อภิปรายในสภามา 2 วัน วันนี้กลับจะตั้งคณะกรรมาธิการมาอีก ถือเป็นการดูถูกประชาชนอย่างที่สุด ซึ่งหากภายในเดือนตุลาคม 2563 ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจน จะมีการลงถนนเพื่อสู้แบบม้วนเดียวจบ ร่วมกับนิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ ขอให้รวมพลมาที่กรุงเทพฯ

          จากนั้นผู้ชุมนุมได้ดักรอรถของ ส.ส.-ส.ว. ที่เดินทางออกจากสภา ซึ่งหากเป็น ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ว. ก็จะมีการตะโกนด่าและขับไล่ แต่หากเป็น ส.ส. ฝ่ายประชาธิปไตย ก็จะปรบมือให้และชู 3 นิ้ว

          ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลบางส่วน ได้เดินทางกลับทางเรือแทน

          ต่อมาในเวลา 21.30 น. แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยจะมีการชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 14 ตุลาคม นี้ โดยก่อนกลับได้ทำกิจกรรมสุดท้าย คือการยื่นใบลาออกให้กับ ส.ว. โดยแกนนำได้อ่านเนื้อหาในใบลาออก ก่อนโปรยเอกสารเข้าไปในรั้วรัฐสภา

ผู้ชุมนุม
ภาพจาก INN

ขอบคุณข้อมูลจาก INN, ทวิตเตอร์ @SpringNews_TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#ไปสภาไล่ขี้ข้าศักดินา เดือด !! ทนายอานนท์ ประกาศลงถนน เตรียมสู้ม้วนเดียวจบ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 10:01:08 12,865 อ่าน
TOP