x close

เกินไปไหม ? เด็กนักเรียนวัย 6 ขวบ ชั้น ป.1 ถูกครูตีจนช้ำเลือด เหตุไม่ระบายสีงาน

          แม่ทนไม่ไหว ลูกชายอายุ 6 ขวบ ถูกครูประจำชั้น ป.1 ใช้ไม้ไผ่ตีจนช้ำเลือดหลายจุด เหตุเพราะไม่ระบายสีงาน โดยไม่ถามถึงเหตุผล ด้านครูแจงทำไปด้วยความคาดหวังที่อยากให้เด็กทำงานให้เสร็จ



          วันที่ 24 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพลูกชายอายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกครูลงโทษด้วยการตี จนมีรอยช้ำหลายจุดทั่วร่างกาย โดยระบุว่า "เหตุเพราะเพียงไม่มีสี ที่จะทำงานสั่งให้เสร็จ และเด็กเป็นคนไม่กล้าบอกเหตุผลว่าทำไม ถึงกับฟาดลายขนาดนี้เลยเหรอคะ น้อง 6 ขวบ อยู่ ป.1/6 ไม้เรียวฟาดหลายที นี่มันยุคไหนแล้วคะ การตักเตือนมีหลายวิธีฝากให้ท่าน ผอ. พิจารณาด้วยนะคะ เกี่ยวกับเรื่องนี้"


          โดยแม่ของเด็ก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วานนี้ตอนลูกชายกลับจากโรงเรียน คุณยายได้ถอดชุดนักเรียนออก เห็นมีรอยช้ำเลือดบริเวณหลัง เมื่อถามก็บอกว่าถูกครูตี ตนตกใจมากเพราะตีแรงมากจนช้ำขนาดนี้ ซึ่งตนได้เข้าพบ ผอ.โรงเรียน และครูคนดังกล่าวแล้ว โดยครูยอมรับผิดและขอโทษแล้ว เบื้องต้น ผอ. จะทำบันทึกข้อตกลงและภาคทัณฑ์ครูคนนี้ไม่ให้สอนชั้น ป.1 ให้ไปสอนชั้นอื่นแทน และนัดไปดูร่างข้อตกลงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (25 กันยายน) ซึ่งตนขอดูบันทึกก่อนว่าจะเซ็นหรือไม่

          แม่ของเด็ก เผยต่อว่า ตนห่วงว่าหลังจากนี้ครูและโรงเรียนจะมีอคติกับลูก เพราะต้องเรียนต่อจนถึง ป.6 ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายคงไม่ทำ โดยเมื่อวานนี้ครูท่านนี้ได้ส่งคลิปตอนที่น้องอยู่ในห้องเรียนและไม่ยอมทำงานที่ครูสั่งมาให้ดู แต่ไม่ได้บอกว่าตีลูก ซึ่งสังเกตในคลิปน้องไม่ได้ตั้งใจจะไม่ทำงาน แต่เพราะไม่มีสีจะระบาย เมื่อครูเห็นน้องไม่ทำ จึงลงมือตีโดยที่ไม่ได้ถามถึงเหตุผลว่าทำไมน้องถึงไม่ทำ ตอนที่คุยกับครู ทางครูเองก็ตกใจที่เห็นรอยแผล ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ ในวันนี้น้องก็ไปโรงเรียนตามปกติ แต่ทางโรงเรียนอนุญาตให้กลับบ้านเพื่อไปหาหมอ ซึ่งน้องยังคงซุกซนไม่ได้ซึม และยังพูดเล่นกับแม่ว่าครูตีแรงไปหน่อย

          ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า เรื่องนี้ทางโรงเรียนขอรับผิดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในช่วงเช้าได้มีการพูดคุยกันทุกฝ่ายแล้ว พร้อมกับได้มีการทำบันทึกข้อตกลงและภาคทัณฑ์ครู และให้ผู้ปกครองนำนักเรียนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบทั้งหมด จากการสอบถามสาเหตุที่ครูตีเด็กมาจากเรื่องที่เด็กไม่ได้ระบายสีงานที่ทำ ด้วยความคาดหวังที่อยากให้เด็กทำ แต่เมื่อไม่เสร็จครูก็ทำโทษ โดยใช้ไม้ไผ่ตีไปประมาณ 5 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกินไปไหม ? เด็กนักเรียนวัย 6 ขวบ ชั้น ป.1 ถูกครูตีจนช้ำเลือด เหตุไม่ระบายสีงาน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 09:31:08 8,636 อ่าน
TOP