x close

สาวโดนโอนเงินออกปริศนา ไป ยัง DB Internet ไม่รู้เข้าบัญชีใคร ธนาคารก็ตอบไม่ได้


            สาวเผยประสบการณ์ โดนโอนเงินออกไปยัง DB Internet โดยที่ไม่ทราบว่าเข้าบัญชีใคร ยืนยันว่าไม่ได้ผูกบัตรเอาไว้กับที่ไหน ซื้อของออนไลน์กรอกเลขใหม่ทุกครั้ง ด้านธนาคารก็ไม่รู้ว่าปลายทางคือใคร

เงินหายจากบัญชี

            วันที่ 24 กันยายน 2563 เฟซบุ๊ก Wilailuck Salima ของคุณแนน ได้เผยเรื่องราวเตือนภัย เมื่อเงินในบัญชีของเธอได้หายไปอย่างลึกลับเข้า DB Internet โดยที่ธนาคารก็ยังตอบไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร

            ทั้งนี้ คุณแนนได้เผยภาพเงินของเธอที่ถูกโอนออกจากบัญชีเมื่อเวลา 04.45 น. ของวันที่ 22 กันยายน 2563 โดยที่เงินออกไปจำนวน 5 รายการ เป็นเงินทั้งสิ้น 3,927.66 บาท ชำระไปยัง DB Internet ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมใด ๆ แน่นอน โดยทั้งสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มก็อยู่กับตัว

เงินหายจากบัญชี
             เมื่อตื่นนอนและเห็นว่าเงินออกจากบัญชีก็ตกใจ คุณแนนเลยเข้าไปดูสเตตเมนต์ แต่ปรากฏว่าไม่เจอทั้งเลขบัญชีที่ชำระ ข้อมูลของปลายทาง และอื่น ๆ เธอจึงโทร. ไปหาคอลเซ็นเตอร์ แต่ก็โทร. ไม่ติด จึงไปธนาคารและพรินต์หลักฐานต่าง ๆ เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบ ซึ่งธนาคารบอกว่าเงินที่ออกไปนั้นเป็นการชำระผ่านบัตรเดบิต และถามว่าคุณแนนได้ผูกบัตรไว้ที่ไหนหรือไม่ คุณแนนยืนยันว่าไม่ได้ผูกแต่อย่างใด แต่เคยเอาบัตรนี้จ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก แต่ทุกครั้งที่จ่ายจะมีรหัส OTP มาให้ยืนยัน

            อย่างไรก็ตาม 1 วันก่อนที่เงินจะออกจากบัญชีนั้น คุณแนนยอมรับว่าได้ใช้บัตรนี้ในการชำระเงินค่าที่พักแห่งหนึ่ง และจำนวนเงินก็หักไปตามยอด และเน้นย้ำว่าเธอไม่ได้ผูกบัตรเดบิตไว้กับที่ไหนแน่นอน เวลาซื้อของก็กรอกข้อมูลใหม่ทุกครั้ง มีเลข OTP มาทุกครั้ง

เงินหายจากบัญชี

            ด้านธนาคารก็แนะนำให้คุณแนนแจ้งความและนำเรื่องมาต่อที่ธนาคาร พร้อมกับเขียนใบคำร้องต่าง ๆ ซึ่งทางสำนักงานจะส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ หากตรวจสอบแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ธนาคารจะโอนเงินคืนให้ใน 30-90 วัน ซึ่งธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะธนาคารไม่สามารถไปดึงเงินคืนจาก DB Internet ได้ เนื่องจากไม่ทราบว่า DB Internet คือเว็บไซต์หรือแอปฯ อะไร

            อย่างไรก็ตาม ธนาคารก็ตอบไม่ได้ว่า DB Internet คืออะไร และคุณแนนก็ยอมรับว่าตอนนี้เธอเองก็กลัว ได้ถอนเงินออกมาจากธนาคารแห่งนั้นหมดแล้ว

            ด้านเฟซบุ๊ก Dama-addict ได้มาร่วมตีแผ่เรื่องนี้ และพบว่ามีหลายคนที่ถูกหักเงินไปจาก DB Internet เช่นกัน ซึ่งมีบางคนมาให้ข้อมูลว่า กรณีนี้อาจจะเป็นการแฮกข้อมูลบัตร แล้วเอาไปซื้อของผ่านอินเทอร์เน็ตในประเทศเยอรมนี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wilailuck Salima



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนโอนเงินออกปริศนา ไป ยัง DB Internet ไม่รู้เข้าบัญชีใคร ธนาคารก็ตอบไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 10:03:33 49,881 อ่าน
TOP