x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

พี่น้องวัย 96 - 101 พบหน้าอีกครั้ง หลังรู้พี่ชายเจ็บ น้ำตาความคิดถึง กลั้นไม่ไหว

| 3,940 อ่าน


                นาที น้องสาววัย 96 ปี พบหน้าพี่ชายวัย 101 ปี อีกครั้ง หลังรู้พี่เจ็บ คิดถึงและห่วงใย กลั้นน้ำตาไม่ไหว คลิปสุดซึ้ง น้ำตาซึมทั้งโซเชียล
 

                ขึ้นชื่อว่าเป็นพี่น้องกัน สายสัมพันธ์นั้นตัดไม่ขาดเสมอ ตอนเด็กก็แย่งของเล่นกัน ตีกัน ทะเลาะกัน จนร้องไห้ไปข้าง เมื่อถึงวันเติบใหญ่และแยกย้ายกันไปมีครอบครัวของตัวเอง พี่น้องบางบ้านอาจตัดขาดกันด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่างจนไม่เหลียวแลกันอีกเลย

                แต่เชื่อว่าพี่น้องหลาย ๆ คู่ ความรักยังเหมือนกัน พอมีโอกาสกลับมาเจอกันทีไร ก็คงตระหนักได้ว่าที่ผ่านมาคิดถึงกันแค่ไหน และยิ่งอายุมากขึ้น ความห่วงใยกันก็ไม่ลดลง เช่นเดียวกับพี่ชายกับน้องสาวชาวจีนคู่นี้ ที่อายุรวมกันเกือบ 200 ปี 

                เรื่องราวน่ารักชวนซึ้งใจของ 2 พี่น้องวัยชราคู่นี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดย เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 โดยเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่จับหัวใจชาวโซเชียลทั้งอินเทอร์เน็ตนี้ เกิดขึ้นที่มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน
 

                - สองพี่น้องคู่นี้ ลืมตาดูโลกไม่นานหลังจากการปฏิวัติชิงไห่ เป็นช่วงเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงและวุ่นวายมากของจีน ทั้งคู่จับมือกันเติบโตท่ามกลางสงครามการเมือง การพ่ายแพ้ของพรรคก๊กมินตั๋ง สงครามโลก สงครามเย็น และความยากลำบากมากมาย โดยปัจจุบันพี่ชายอายุ 101 ปี ขณะที่น้องสาวอายุ 96 ปี

                - หลังจากเติบโตขึ้น ทั้งคู่ก็แยกไปมีครอบครัว มีลูก หลาน เหลน โหลน และอยู่ในวัยคุณทวด คุณเทียด ด้วยกันทั้งคู่ แต่พวกเขายังคงติดต่อกันเสมอ และความสัมพันธ์ของพี่น้องไม่เคยเสื่อมคลายลงเลย

                - ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2563 ฝ่ายพี่ชายประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก เมื่อน้องสาวได้ยินข่าวก็ใจหาย เธอเป็นห่วงเขามาก แต่เธอไม่สามารถเดินทางไปหาเขาได้ เนื่องจากเป็นคนเมารถง่ายมากและอาการรุนแรง ด้วยเหตุนี้ลูกชายของคุณตาจึงขับรถพาพ่อไปหาอาถึงบ้าน

                - เมื่อรถไปจอดถึงที่บ้าน หญิงชราก็ไม่รอช้า รีบออกมาหาพี่ชายของเธอทันที และคำพูดแรกที่ออกจากปากเธอคือ "เฮียไปล้มที่ไหนมา" และรีบควักเงิน 200 หยวน หรือประมาณ 925 บาท ให้กับเขา พร้อมบอกว่า "เฮียเอาเงินนี้ไปซื้อข้าวกินนะ เอาไปซื้อของอร่อย ๆ นะเฮีย"

                - ทันทีที่พี่ชายเอื้อมมือไปรับเงินและจับมือน้องสาว น้ำตาของเขาก็ไหลออกมาทันที น้องสาวก็ร่ำไห้เช่นเดียวกัน แต่ก็ยังตบบ่าพี่ชาย ปลอบใจไม่ให้เขาร้องไห้ จากนั้นก็รีบปาดน้ำตา เพื่อแสดงความเข้มแข็งให้พี่เห็น

                - ลูกชายของคุณตา เปิดเผยว่า การพบกันของทั้งคู่ทำให้ลูกหลานในรถต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว เพราะทุกคนต่างสัมผัสได้ว่าพวกเขาทั้งคู่รักกันมากแค่ไหน

                - พวกเขาไม่ได้ร้องไห้เพราะเศร้า แต่ร้องไห้ด้วยความรัก ความคิดถึง ความห่วงใย และความดีใจอันท่วมท้นที่พบเจอกันอีกครั้ง โดยกาลเวลาและอายุไม่สามารถขวางกั้นความผูกพันนี้ได้เลย....


ขอบคุณข้อมูลจาก
World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่น้องวัย 96 - 101 พบหน้าอีกครั้ง หลังรู้พี่ชายเจ็บ น้ำตาความคิดถึง กลั้นไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 14:47 3,940 อ่าน
TOP