x close

เผยเตรียมใช้วิธีสอบใหม่ ผ่านภาค ก. ได้บรรจุข้าราชการทันที แต่ระวังภาค ข. !?

 
          วิษณุ ระบุ เตรียมใช้วิธีสอบข้าราชการแบบใหม่ สอบภาค ก. แล้วบรรจุได้เลย จากนั้นให้หน่วยงาน สอบภาค ข. ตามทีหลัง ใครตกก็ให้ออก


ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 25 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเปิดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) วันที่ 27 กันยายน นี้ ว่า การสอบครั้งนี้เป็นการเลื่อนการสอบมาจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด 19 ไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ภาพรวมการสอบปีนี้รัฐบาลต้องการกำลังพลประมาณ 30,000 คน ซึ่งล่าสุดมีผู้เข้าสอบภาค ก. กว่า 5 แสนคน

          ทั้งนี้ ปกติแล้วการรับสมัครสอบเข้ารับราชการทุกคนจะต้องผ่านแผน ก. ขณะที่แผน ข. แต่ละหน่วยงานจะสอบไม่เหมือนกัน แต่คาดว่าในปีนี้จะใช้วิธีการสอบแผน ก. แล้วสามารถบรรจุได้เลยหากมีความเหมาะสม

          ส่วนแผน ข. จะเป็นการจัดสอบภายในกรมหรือหน่วยงานทีหลัง ใครที่สอบตกแผน ข. ก็ให้ออก ส่วนบัณฑิตใหม่จะสอบภาค ก. ในปีหน้า อาจจะใช้วิธีอย่างอื่นตามความเหมาะสมโดยวิธีใดวิธีหนึ่ง เพื่อไม่ต้องให้คนมานั่งรวมสอบจำนวนมาก


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเตรียมใช้วิธีสอบใหม่ ผ่านภาค ก. ได้บรรจุข้าราชการทันที แต่ระวังภาค ข. !? อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 15:36:50 17,123 อ่าน
TOP