x close

สารสาสน์ราชพฤกษ์ ไล่ออกแล้ว ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็กอนุบาล - ครูจุ๋มไม่ยอม แจ้งความกลับ ผปค.

        โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ร่อนจดหมายชี้แจง สั่งเด้งครูโหดลงโทษนักเรียนเรียบร้อย ตั้งกรรมการสอบวินัย ส่งทีมกฎหมายช่วยผู้ปกครองแจ้งความ เตรียมคุยเรื่องเยียวยาอีกครั้ง 29 กันยายน 2563


ครูทำร้ายนักเรียน

        จากกรณีที่มีกระแสวิจารณ์ ครูจุ๋ม ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ลงโทษเด็กอนุบาลโหดเกินวัย เช่น จับเด็กเหวี่ยงไปชนกำแพง หรือผลักเด็กไม่ให้ออกจากห้อง เพื่อลงโทษเด็ก จนสร้างแรงกระเพื่อมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก กดดันทางโรงเรียนให้มีท่าทีต่อเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุด

        ล่าสุด วันที่ 26 กันยายน 2563 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ต้นสังกัดครูจุ๋ม มีการออกหนังสือประกาศว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ต่าง ๆ หลังจากผู้ปกครองร้องเรียน ทำให้พบว่าครูพี่เลี้ยงลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุจริง จึงได้เรียกนางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง มาสอบสวน อีกฝ่ายให้การว่า ได้ใช้วาจาและการกระทำไม่เหมาะสมต่อนักเรียนจริง จนนักเรียนได้มีความเสียหายทางร่างกายและจิตใจ ฉะนั้นทางโรงเรียนจึงสั่งให้พ้นสภาพของการเป็นบุคลากรโรงเรียน และจะลงโทษทางวินัยบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

        นอกจากนี้ทางโรงเรียนกับผู้ปกครอง ได้นำคลิปไปแจ้งความ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว และหารือถึงวิธีการแก้ปัญหา แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

ครูทำร้ายนักเรียน

        1. ด้านคดีความ ทางโรงเรียนจะคอยอำนวยความสะดวกให้ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวอรอุมา และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ให้ถึงที่สุด มีการส่งทีมกฎหมายมาช่วยเหลือใกล้ชิด

        2. มาตรการป้องกัน แก้ไขปัญหา การเยียวยา ผู้ปกครองเสนอให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องเรียน การเปลี่ยนครูประจำชั้น การจัดนักจิตวิทยาดูแลนักเรียน ส่วนแนวทางการเยียวยาต่อเหตุการณ์นี้ จะคุยอีกครั้งวันที่ 29 กันยายน นี้ ต่อไป


        ด้าน GMM25 รายงานว่า จากเหตุการณ์การประชุมผู้ปกครองเมื่อวาน ที่มีการเปิดคลิปขณะที่ครูจุ๋มทำร้ายเด็กคนหนึ่ง จนพ่อแม่ของเด็กคนนั้นทนไม่ไหว ปรี่เข้าไปตบครูจุ๋ม ส่วนคุณพ่อก็กระโดดเตะครูจุ๋มนั้น ครูจุ๋มได้แจ้งความกลับ

ครูทำร้ายนักเรียน

ครูทำร้ายนักเรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารสาสน์ราชพฤกษ์ ไล่ออกแล้ว ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็กอนุบาล - ครูจุ๋มไม่ยอม แจ้งความกลับ ผปค. อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2563 เวลา 18:18:00 82,482 อ่าน
TOP