x close

รถตู้แก๊สรั่ว ทำผู้โดยสารเวียนหัว-น้ำลายฟูมปาก หมดสติยกคัน หวิดตายหมู่

        รถตู้เช่าเหมาคันแก๊สรั่ว ทำคนขับ-ผู้โดยสารเวียนหัว น้ำลายฟูมปาก หมดสติทั้งคัน เบื้องต้นแพทย์ระบุ สาเหตุมาจากได้รับก๊าซพิษ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง


รถตู้แก๊สรั่ว

        วันที่ 27 กันยายน 2563 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้โดยสารบนรถตู้เช่าเหมาคันคันหนึ่ง มีอาการไม่รู้สึกตัว วิงเวียนศีรษะ หมดสติ น้ำลายฟูมปาก หายใจไม่สะดวก ทั้งคันรถ โดยรถจอดอยู่ในปั๊มน้ำมัน ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้านครราชสีมา บ้านปางแจ้ง ต.กลางดง โดยมีรถกู้ชีพและรถกู้ภัยหลายคันเข้าช่วยเหลือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กลางดง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

        เมื่อมาถึงภายในปั๊มน้ำมัน พบผู้ป่วยหลายคนนอนหมดสติหน้าร้านสะดวกซื้อ และบางคนนั่งอยู่ในรถตู้คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่รีบให้การช่วยเหลือพร้อมประเมินอาการ รายไหนอาการหนักก็ให้ออกซิเจน ก่อนนำผู้ป่วยรวม 10 คน ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ให้ผู้ป่วยทั้งหมดนอนพักที่โรงพยาบาลก่อน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากได้รับก๊าซพิษ

รถตู้แก๊สรั่ว

        จากการสอบถาม นายจักรกฤษณ์ คนขับรถตู้ ที่มีอาการมึนงงเพียงเล็กน้อย เล่าว่า รับผู้โดยสาร 8 คนที่เป็นคนรู้จักกัน จ้างเหมาคันจากกรุงเทพฯ เพื่อไปส่งที่ จ.ร้อยเอ็ด และมีนายนิรันดร์ อายุ 34 ปี คนขับสำรอง นั่งมาด้วย โดยระหว่างทางผู้โดยสารก็นั่งหลับกันมา เมื่อถึงช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่ภายในรถ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร จนมาถึงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ก็จอดเข้าพักรถและเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน จากนั้นก็เดินทางต่อ

        กระทั่งผู้โดยสารคนหนึ่งรู้สึกเวียนหัว ตนจึงขับรถมาจอดในปั๊มน้ำมันดังกล่าว เมื่อรถจอดก็เดินเข้าห้องน้ำปกติ แต่พอเดินกลับมาถึงก็มีอาการเวียนหัว มึนงง หายใจไม่สะดวก ถึงกับนอนหงายอยู่บนทางเท้า ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็ลงไปนอนเหมือนกัน บางคนลุกไม่ไหวก็อยู่บนรถ จนพนักงานในร้านสะดวกซื้อและพนักงานปั๊มมาดู และโทร. แจ้งศูนย์กู้ชีพ 1669 ให้การช่วยเหลือ

        ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้นตนยังไม่ทราบ โดยรถตู้คันนี้ใช้น้ำมันและแก๊สเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง ถ้าแก๊สรั่วก็จะต้องได้กลิ่นและคอแห้ง แต่ครั้งนี้คอไม่แห้ง มีแต่กลิ่นเหม็น ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่ามาจากช่องแอร์หรือไม่
 
        อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและสอบปากคำผู้โดยสาร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากแก๊สเอ็นจีวีรั่วไหลเข้ามาในรถก็เป็นได้ แต่จะประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และสำนักงานขนส่ง จ.นครราชสีมา สาขาปากช่อง ร่วมตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รถตู้แก๊สรั่ว

รถตู้แก๊สรั่ว
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้แก๊สรั่ว ทำผู้โดยสารเวียนหัว-น้ำลายฟูมปาก หมดสติยกคัน หวิดตายหมู่ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2563 เวลา 14:19:23 19,307 อ่าน
TOP