x close

ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็กอนุบาล จบ ม.6 - กช. ชี้ เป็นครูพี่เลี้ยงได้ไม่ผิด แต่ผิดที่ทำเกินหน้าที่

        เลขาธิการ กช. เตรียมลงพื้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ พรุ่งนี้ (28 ก.ย.) ชี้ เคสครูจุ๋ม จบแค่ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู เป็นครูพี่เลี้ยงได้ไม่ผิด แต่ผิดที่ทำเกินหน้าที่ โรงเรียนต้องรับผิดชอบด้วย


ครูทำร้ายเด็ก

        วันที่ 27 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวว่า ตนพร้อมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เตรียมลงพื้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ (28 กันยายน) เพื่อไปดูข้อมูลที่เกิดขึ้นทั้งหมดในการหาทางออกและวางมาตรการด้านความปลอดภัยในโรงเรียน เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับมาเบื้องต้นยังไม่ถูกต้อง

        อาทิ ครูที่อยู่ในเหตุการณ์กับครูจุ๋ม ถูกทำโทษเพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งตนมองว่ายังไม่เหมาะสม จะลงไปดูว่าทำไมโรงเรียนถึงลงโทษเท่านี้ เพราะการนิ่งเฉยต่อเหตุการณ์นั้น เปรียบเสมือนการทำผิดเสียเอง ส่วนครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุ ได้รับรายงานว่า ถูกไล่ออกแล้ว

ครูทำร้ายเด็ก

        นอกจากนี้ตนทราบมาว่า ครูจุ๋ม เรียนจบ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู ซึ่งก็สามารถสมัครเป็นครูพี่เลี้ยงได้ ไม่ผิด เพราะครูพี่เลี้ยงก็เท่ากับพี่เลี้ยงเด็ก แต่ที่สำคัญ โรงเรียนต้องคัดและดูพฤติกรรมก่อนรับทำงาน โดยหน้าที่ครูพี่เลี้ยง คือ มีหน้าที่ช่วยเหลือครู หากปล่อยให้พี่เลี้ยงแสดงบทบาทเกินหน้าที่ โรงเรียนต้องรับผิดชอบด้วย ครูพี่เลี้ยงจะแสดงความเป็นครูไม่ได้ เพราะครูเป็นวิชาชีพควบคุม

        อย่างไรก็ตาม หลังลงพื้นที่ได้รายละเอียดแล้ว หากจำเป็นต้องกล่าวโทษใครบ้าง จะเสนอต่อคุรุสภาต่อไปเพื่อมาดูเรื่องใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นเคสตัวอย่าง ที่กระทรวงศึกษาธิการจะหาแนวทางและวางมาตรการเข้มต่อไป เพราะอาจเกิดขึ้นกับโรงเรียนอื่น ๆ ได้

ครูทำร้ายเด็ก

ครูทำร้ายเด็ก
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็กอนุบาล จบ ม.6 - กช. ชี้ เป็นครูพี่เลี้ยงได้ไม่ผิด แต่ผิดที่ทำเกินหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 15:34:19 22,382 อ่าน
TOP