x close

สปสช. จ่อยกเลิกคลินิกทุจริตบัตรทองเพิ่ม 106 แห่ง ยันรอบนี้ไม่มีปัญหา พร้อมบอกวิธีแก้

          สปสช. จ่อยกเลิกคลินิกเอกชนทุจริตบัตรทองอีก 106 แห่ง ยืนยัน รอบนี้ไม่ได้รับผลกระทบแบบรอบที่แล้ว เพราะโอนฐานข้อมูลมายังส่วนกลาง ยืนยัน คนยกเลิกสัญญา สามารถรักษาได้ทุกหน่วย

ผู้ป่วย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก nitinut380 / Shutterstock.com

          วันที่ 27 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการทุจริตคลินิกบัตรทอง ว่า ตอนนี้เร่งหาคลินิกเอกชนมาเป็นคู่สัญญาเพื่อให้บริการรองรับประชาชนที่ถูกยกเลิกสถานพยาบาล พร้อมยืนยันว่า ประชาชนไม่ต้องไปติดต่อที่สำนักงานเขต เพื่อหาสถานพยาบาลรองรับ แต่คนที่ถูกยกเลิกสัญญา ให้สามารถรักษาได้ทุกหน่วยบริการร่วมกับ สปสช. ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยในขณะนี้มีคลินิกติดต่อเป็นคู่สัญญาประมาณ 20-30 คลินิกแล้ว อยู่ระหว่างการประสานงาน คาดว่า 1-2 เดือนจะเสร็จสิ้น

          ส่วนวันที่ 29 กันยายน นี้ จะมีการแถลงข่าวชี้แจงเตรียมยกเลิกสัญญาในคลินิก 106 แห่งที่พบการกระทำผิด หรือเข้าข่ายทุจริต ซึ่งการแถลงจะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด มีการนำข้อมูลประวัติผู้ป่วยในสถานพยาบาลนั้นออกมาไว้กับฐานข้อมูลกลาง สปสช. แล้ว จะได้ไม่ต้องไปขอข้อมูลมาเพื่อรักษาต่อที่สถานพยาบาลอื่นและเสียค่าใช้จ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปสช. จ่อยกเลิกคลินิกทุจริตบัตรทองเพิ่ม 106 แห่ง ยันรอบนี้ไม่มีปัญหา พร้อมบอกวิธีแก้ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2563 เวลา 11:33:01 4,698 อ่าน
TOP