x close

สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขอโอกาสแก้ไข สั่งเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ยกชุด - รับผิดชอบคืนค่าเทอม

          ส่วนกลาง สั่งเปลี่ยนผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ใหม่ยกชุด ไล่ออก ครูจุ๋ม - ครูฟิลิปปินส์ และครูอีก 4 คน ในคลิปทำร้ายนักเรียน พร้อมรับผิดชอบคืนค่าเทอม ขอโอกาสปรับปรุง  


          วันที่ 28 กันยายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผู้บริหารส่วนกลาง และอาจารย์ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณี ครูจุ๋ม ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยง และครูคนอื่น ๆ ก่อเหตุทำร้ายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล รวมถึงเรื่องการจ้างครูต่างชาติโดยไม่มีใบอนุญาต

          โดย นางนิษฐา อยู่คง อาจารย์ใหญ่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจ ขอรับผิดชอบที่มีการทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งทางโรงเรียนได้ลงโทษไล่ออกครูจุ๋ม และครูมาร์วิน ครูต่างชาติแล้ว และพร้อมสนับสนุนในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการดำเนินคดีกับครูจุ๋ม และครูทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 คน


          ด้าน อ.วารุณี เผือกเทศ ผู้บริหารโรงเรียน ระบุว่า ทางโรงเรียนจะแก้ไขปรับปรุงในการพัฒนางานบุคลากรแผนกปฐมวัย อาทิ การดูแลตรวจสอบ ติดตามการเรียนการสอนอย่างใกล้ชิด ลงโทษครูไม่ดี ใช้เทคโนโลยีตรวจสอบ สร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียน-ผู้ปกครอง ให้ผู้ปกครองเข้าสังเกตการสอนให้มากขึ้น พัฒนาครูบุคลากรทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพการสอน มีจริยธรรม ใช้วาจาที่เหมาะสม ไม่ลงโทษรุนแรง คัดเลือกครูที่มีความเชี่ยวชาญด้านปฐมวัย มีจิตวิทยา

          ขณะที่ ดร.วริศนันท์ เดชปรางประสงค์ ตัวแทนกองอำนวยการส่วนกลาง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ แถลงว่า ทางกองกลางขอแสดงความเสียใจ หลังจากเข้าร่วมเข้ารับฟังคำแนะนำจาก รมช.ศธ. ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ระบบบริหารจะมีการปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่ เป็นชุดที่สามารถดำเนินการได้มีประสิทธิภาพ โดยจะจัดทีมบริหารจากส่วนกลางเข้ามาบริหารใหม่ รับฟังปัญหาจากผู้ปกครอง เพื่อแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ยินดีที่จะรับผิดชอบ ทางโรงเรียนขอโอกาสในการแก้ไขปรับปรุง แต่หากผู้ปกครองท่านใดมีความกังวลใจ และเกิดความไม่สบายใจว่าไว้ใจไม่ได้แล้ว โรงเรียนยินดีที่จะรับผิดชอบในเรื่องค่าเทอมที่ผ่านมา


          ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ตอบคำถามผู้ปกครองถึงเรื่องการคัดเลือกครูเข้ามาสอน มีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ ว่าคนที่เป็นพี่เลี้ยงจะไม่มีใบประกอบวิชาชีพ แต่ทางโรงเรียนได้ทำเรื่องผ่อนผันทุก ๆ 2 ปี และให้ครูพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เพื่อขอใบประกอบวิชาชีพครู ทำให้ผู้ปกครองหลายรายไม่พอใจ เนื่องจากครูจุ๋มได้รับการผ่อนผันใบประกอบวิชาชีพมาถึง 8 ปี ทำไมทางโรงเรียนถึงปล่อยมาได้อย่างไร พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยตรวจสอบ โดยหลังจากนี้เตรียมที่จะย้ายโรงเรียนลูก

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขอโอกาสแก้ไข สั่งเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ยกชุด - รับผิดชอบคืนค่าเทอม อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2563 เวลา 23:49:53 62,276 อ่าน
TOP