x close

บิ๊กแดง เผย ในหลวงทรงปิดทองหลังพระ สละที่ สนง.ทรัพย์สินฯ สร้างแหล่งน้ำให้ ปชช.


           พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เผย ในหลวง ร.10 รับสั่งให้สำรวจที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ ทรงสละเพื่อสร้างแหล่งน้ำให้ประชาชน แม้มีคนหมิ่นสถาบัน แต่พระองค์ทรงนิ่ง และทรงงานเพื่อพสกนิกร


           วันที่ 29 กันยายน 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า  พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เข้าพบ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เพื่อพูดคุยกัน โดยระบุว่า ตนทำหน้าที่ ทำให้ประเทศมีความสุข แม้ตอนนี้จะเกษียณราชการจากกองทัพบกแล้ว แต่ไม่สามารถหลุดพ้นจากความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง และการสร้างความมั่นคงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ เพราะคิดอยู่ในหัวใจตลอดเวลาภารกิจยังไม่จบ นี่เพิ่งเริ่มต้น

           พล.อ. ชวลิต ระบุอีกว่า ตนมีความเป็นห่วงขบวนการหมิ่นสถาบัน มีคนเข้าใจผิดพระองค์ท่าน ต้องมีคนช่วยอธิบาย ชี้แจงแทนพระองค์ เพราะท่านทำงานแบบปิดทองหลังพระมาตลอดหลายเรื่องที่ประชาชนไม่รู้ เช่น การช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด 19 จนวันนี้ สถานการณ์ของประเทศเราดีกว่าประเทศอื่นมาก ๆ


           พล.อ. ชวลิต กล่าวว่า ในวันที่ 28 กันยายน เป็นวันที่รัชกาลที่ 6 พระราชทานธงชาติไทย สมัยนั้นยังเป็นธงช้างเผือกอยู่ จนมาถึงธงไตรรงค์ สีขาว แดง น้ำเงิน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป ทั้งนี้ ความตั้งใจเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เพียงฐานะทหารเท่านั้น แต่ในฐานะประชาชนก็เทิดทูนและเคารพ มีคนส่วนน้อยเท่านั้นที่เห็นต่าง ไม่เข้าใจ ก็ต้องเรียนรู้กันไปว่าประเทศไทยต้องอยู่แบบนี้ อยู่กับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขของประเทศและเป็นที่เคารพสักการะของคนไทย ตลอดไป

           ด้าน พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า ในหลวง ร.10 และ สมเด็จพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่งให้สำรวจทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศที่เหมาะสมกับการสร้างแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้ ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ก็ทรงนิ่ง ทรงดูแลพสกนิกรของพระองค์

           พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่ง ให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหน เหมาะแก่การสร้าง แหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง เผย ในหลวงทรงปิดทองหลังพระ สละที่ สนง.ทรัพย์สินฯ สร้างแหล่งน้ำให้ ปชช. อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 16:10:16 14,532 อ่าน
TOP