x close

ได้ใจผู้ปกครอง ! รมช.ศธ. ฟาด สารสาสน์ มานั่งจิ้มไลน์ ยันไม่มีมวยล้ม ขีดเส้นตายเข้าพบพรุ่งนี้


          รมช.ศึกษาธิการ ฟาดมาก ซัดตัวแทน รร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ไม่เตรียมเอกสารให้พร้อม เอาแต่จิ้มไลน์ให้ดู ลั่นเแจ้งความผู้บริหารแน่นอน ไม่มีมวยล้ม ขีดเส้นตายผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจเข้าพบภายในวันพรุ่งนี้ !

ข่าวครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก

          วันที่ 29 กันยายน 2563 มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ โดยมีการเชิญผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 1 มาพูดคุยหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาอื้อฉาวที่เกิดขึ้น จากกรณีมีคลิปกล้องวงจรปิด ครูจุ๋ม ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยง และ ครูอิ้ว ครูประจำชั้น ทำร้ายเด็กสารพัด จนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้

          โดยบรรยากาศการพูดคุยนั้น มีการโต้ตอบกันระหว่างทางโรงเรียน ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ของภาครัฐที่เข้ามาเป็นคนกลาง อาทิ ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก

          แต่ด้วยความที่โรงเรียนไม่ได้เตรียมเอกสารอะไรมาชี้แจง ไม่มีข้อมูลเรื่องการเยียวยาเด็ก รวมถึงใบประกอบวิชาชีพครู และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำให้การหารือกันในวันนี้สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มผู้ปกครองอย่างมาก โดยมีการส่งเสียงโห่ให้ทางโรงเรียนเป็นระยะ

          กระทั่งสถานการณ์ค่อนข้างยืดเยื้อและไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจากตัวแทนที่ทางโรงเรียนส่งมานั้นไม่สามารถตัดสินใจใด ๆ ได้เอง ทำได้เพียงรับเรื่องไว้และจะส่งต่อให้กับผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจ อีกทั้งรับเรื่องเฉพาะเด็กที่จะอยู่โรงเรียนต่อ คนที่ลาออกยังไม่สรุปว่าจะทำอย่างไร ทราบเพียงว่าจะคืนค่าเทอมให้ทั้งหมด แต่ยังไม่รู้เมื่อไร

ข่าวครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก

          จังหวะนั้น นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ได้ลุกขึ้นจัดการ โดยบอกว่า ตนยืนยันที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ และได้เชิญตำรวจท่านผู้กำกับมาด้วย สิ่งที่เราจะดำเนินการต่อไปคือ ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารโรงเรียน คุณครู โดยเฉพาะเรื่องการนำบุคคลไม่ถูกต้องมาดูแลบุตรหลานของท่าน และเรื่องใบประกอบวิชาชีพครู ว่าครูมีสิทธิ์สอนหรือไม่ ให้ผู้ปกครองสบายใจได้เลย ภายในพรุ่งนี้ร้องทุกข์กล่าวโทษแน่นอน ไม่มีมวยล้มแน่นอน เพราะ ผบ.ตร. ก็ประสานงานผ่านทางผู้กำกับ ซึ่งท่านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเช่นกัน ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด เรียกเสียงปรบมือจากผู้ปกครองจำนวนมาก

          จากนั้น นางกนกวรรณ ได้หันไปบอกให้ ดร.อรรถพล เลขาฯ สช. ไปดูเรื่องใบประกอบวิชาชีพทันที ให้เดินไปห้องเอกสารของโรงเรียนเลย เพราะท่านเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มีสิทธิ์ดำเนินการได้ทันที รวมถึงหันไปคุยกับตัวแทนโรงเรียน ว่ามาแล้วต้องเตรียมพร้อม ไม่ใช่มานั่งจิ้มไลน์แบบนี้ พร้อมกำหนดให้ผู้มีอำนาจบริหารตัวจริงของโรงเรียนนี้เข้ามาชี้แจงกับทางคณะตรวจสอบภายในวันพรุ่งนี้ !!

ข่าวครูจุ๋ม ทำร้ายเด็ก
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ใจผู้ปกครอง ! รมช.ศธ. ฟาด สารสาสน์ มานั่งจิ้มไลน์ ยันไม่มีมวยล้ม ขีดเส้นตายเข้าพบพรุ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 15:19:50 54,395 อ่าน
TOP