x close

แฉ ! สารสาสน์ราชพฤกษ์ ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก หยิกจนเลือดติดเสื้อ - หมอเด็ก ซัดยับ

          โรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ เจอผู้ปกครองรุมแฉ ครูคนใหม่ ทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล พ่อร่ำไห้ใจสลาย เหมือนผลักลูกไปเจอความทรมาน เด็กโดนทุบตี หยิก จิกแขน จนเลือดเลอะติดเสื้อ

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

          รายการ โหนกระแส วันที่ 29 กันยายน 2563 ยังเกาะติดกรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายนักเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งนอกจาก ครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยง ล่าสุดพบว่า ครูอิ้ว ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนเหมือนกัน โดยวันนี้ได้เปิดใจสัมภาษณ์ แม่มด แม่น้องโฟกัส, พ่อปอ พ่อน้องพีพี, แม่ดา แม่น้องแดเนียล มาพร้อม รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น ผอ.ศูนย์คุณธรรม  


แม่น้องโฟกัส น้องเรียนที่นี่ตั้งแต่ ?

          แม่มด : เริ่มเรียนตั้งแต่อนุบาล เลือกที่นี่เพราะเราซื้อบ้านใกล้ ๆ โรงเรียน ลูกสาวจบ ม.3 และต้องต่อ ม.4 โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนทางเลือก เราเชื่อมั่นโรงเรียน เพราะเป็นโรงเรียนดังทั่วประเทศ แล้วสามารถเรียนได้ทั้งพี่ทั้งน้อง ค่าเข้าคนโตเกือบ 3.5 หมื่น นี่เป็นค่าเทอมนะคะ ไม่รวมหนังสือ ไม่มีค่าบำรุง คนเล็กคือน้องโฟกัส อายุ 3 ขวบ 10 เดือน อยู่ KG1 C เป็นอนุบาล 1 ซึ่งที่นี่มีถึง G เขาแยกเป็นจุดอินเตอร์ เรียนควบอาเซียน น้องเรียนควบ 2 ภาษา

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

ตึกเดียวกับน้อง ๆ ฝั่งครูจุ๋ม ?


          แม่มด : ค่ะ เขาจะแทนตัวว่า เช่ออิ้ว เช่อจุ๋ม

ลูกเราโดนอะไร รู้ได้ยังไง ?

          แม่มด : ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้เลยว่าลูกโดนกระทำแบบนี้ จนคลิปต่าง ๆ ที่ออกมา แม่เลยไปที่โรงเรียน แต่ก่อนหน้านี้น้องมีท่าทีหวาดกลัว ไม่ยอมไปโรงเรียน 2 อาทิตย์หลังน้องเป็นหนัก แม่ไปส่งจะเกาะขาตลอดไม่ยอมปล่อย มีเช่อมารับด้านหน้า เขาจะวัดค่าอะไรปกติ เขาจะเห็นทุกเหตุการณ์ว่าลูกเกาะขาตลอด ร้องไห้ ไม่อยากไป พอเดินส่งก็ปาดน้ำตา

คนมีบุตรหลาน เป็นอุทาหรณ์ อยากให้ลองสังเกตบุตรหลานว่ามีอาการแบบนี้หรือเปล่า ต้องค่อย ๆ ถามลูกหลานว่าเกิดอะไรขึ้น ?

          แม่มด : เราถามหมดแต่เด็กไม่พูด จนทุกวันนี้ยังบอกว่ารักเช่ออิ้วอยู่เลย เด็กไม่รู้เรื่อง จนเราบอกว่าโฟกัสบอกแม่นะ คลิปออกมาเยอะแล้ว ให้พูดนะ ไม่ต้องกลัว เขาถึงพูดว่าโดนจิกหัวบ้าง โดนทุบ เราเห็นแค่ฉากที่ผลักเข้าห้องเมื่อวานตอน 9 โมง คลิปชี้หัวแล้วเด็กนั่งร้องไห้ยังไม่เห็นค่ะ ได้แค่คลิปเดียว และอีกคลิปดูกับคุณพ่อที่โรงเรียน เหมือนต่อว่าเด็กแรงแล้วเด็กนั่งร้องไห้สะอึกสะอื้นอยู่บนโต๊ะ แม่เห็นแค่นี้ก็รู้สึกแล้วว่าต้องเยอะกว่านี้ และมีของพ่อน้องพีพีโดนเยอะมาก

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

แม่คิดว่าโรงเรียนหรือแผนกอนุบาลรู้ไหมว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ครูชาวฟิลิปปินส์บอกว่าเห็นแล้วว่าเช่อจุ๋มทำแบบนี้ ครูจุ๋มบอกว่าไม่เป็นไรหรอก โรงเรียนไทยทำแบบนี้ เหมือนทั้งชั้นอนุบาลทำเหมือนกันหรือเปล่า ?

          แม่มด : มองแบบนั้นเลยค่ะ เป็นปกติมาก เป็นทุกห้อง อาเซียนก็เป็น เมื่อเช้าที่ได้คลิปมาใหม่ ห้องอาเซียน โดนกระแทก จิกหัวกระชากน้อง จับน้องทุ่ม โดนเยอะ คิดว่าน้องน่าจะโดนช่วงประมาณต้นเดือนนี้หนัก แต่ สภ.ชัยพฤกษ์ ยังไม่สามารถกู้คลิปขึ้นมาได้ กู้ได้ 21-25 คลิป

แจ้งความแล้ว ?

          แม่มด : แจ้งแล้วค่ะ เดี๋ยวรอเด็กไปตรวจร่างกายที่ปากเกร็ด 2 น้องไม่มีร่องรอย เหมือนครูอิ้วเขาน่าจะทำแบบไม่มีร่องรอย สังเกตได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดกับน้อง เกิดช่วงเช้า เที่ยง ช่วงบ่ายก็ไม่เห็นอะไรแล้วค่ะ เขากลัวผู้ปกครองเห็นหรือเปล่า

ยืนยันว่าครูอิ้วเป็นประจำชั้น ไม่ใช่ครูพี่เลี้ยง ?

          แม่มด : ค่ะ ครูอิ้วเป็นครูประจำชั้น มีครูพี่เลี้ยงและครูต่างชาติ

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

เขาเห็นแต่เฉย ?

          แม่มด : ก็พูดไม่ออกเหมือนกัน

ลูกพ่อโดนอะไร ?

          ปอ : ลูกโดนผลักหัว ตอนแรกในคลิป หยิบดินสอแล้วปาลงตรงหน้าแล้วดันหัวน้อง ดึงหู เหมือนผลักหัวน้องแรงมาก

เห็นคลิปได้ยังไง ?

          ปอ : ผมไปรอวันจันทร์เช้าตั้งแต่ส่งน้องไปเรียน ผมรอคลิปตั้งแต่วันนั้น เรื่องครูจุ๋มเกิดตั้งแต่วันศุกร์ ไปรอเพื่อความสบายใจ ขอดูคลิปว่าห้องลูกเรามีไหม ขอดูหน่อย เขาก็ให้มา ตอนแรกก็นานกว่าจะยอม ไปขอดูตั้งแต่เช้า ได้ดูอีกทีตอนบ่าย 3 เขาบอกว่าไม่มีอำนาจอนุมัติ

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

มี ผอ. ไหม ?

          ปอ : ไม่เคยเห็น ผอ. เลยครับ ไม่ทราบว่ามีหรือเปล่า แต่ผมไม่เคยเห็น

          แม่มด : มีโผล่คลิปหนึ่งตอนแรก คลิปของน้องรีวิว วันแรก ผอ. โผล่แวบหนึ่ง เพราะพี่คนโตเขาเรียนอยู่ที่นั่น เขาชี้ให้ดูว่าคนไหนคือ ผอ. แต่เขาไม่เคยมาแนะนำตัว

ลูกชายมีพฤติกรรมเปลี่ยนไหม ?

          ปอ : มี เขาบอกไม่ไปโรงเรียนได้ไหม ทุกวัน พอถาม แต่เขาไม่ตอบ พอถามเรื่องโรงเรียนเขาจะชวนคุยเรื่องอื่น แต่พูดว่าไม่อยากไปโรงเรียน แต่พอไปส่งเขาถึงจุดรับนักเรียน เขาก็จะน้ำตาคลอ ๆ ไม่อยากเข้าเรียน ตาแดง ๆ เดินเข้าไป ปาดน้ำตา เราคิดว่าลูกคิดถึงเรา ติดพ่อแม่ แต่คิดว่าเขาคงทรมานที่ไปโรงเรียนแล้วเจอแบบนี้

เห็นคลิปแล้วเป็นยังไง ?

          ปอ : (ร้องไห้) ไม่ชอบเลย สงสารลูก (ร้องไห้)

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

คุณแม่ล่ะ ?

          ปอ : แม่เขารับไม่ได้ (ร้องไห้) เครียด นอนไม่หลับ เพราะตอนไปส่งลูก เหมือนเราผลักให้เขาไป บังคับให้เขาไปเจอคนแบบนี้ มันทรมาน พอนึกย้อนกลับมาว่าสิ่งที่เขาพูดทุกวันว่าไม่อยากไปทุกวันเพราะอะไร เขาไม่อยากไปเพราะเจอแบบนี้ แล้วเชื่อว่าคลิปที่ผมเห็น ก่อนหน้านี้ก็ต้องมีแน่นอน ผมดูคลิปเป็นสิบรอบแล้ว โมโหมาก ดูแล้วใจร้าย

ดูในคลิป นี่ครูหรือยักษ์ ใจยักษ์มาก ดูแล้วใจร้าย แจ้งความหรือยัง ?

          ปอ : เดี๋ยวจบจากนี้จะไปดำเนินการ เอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะให้ลูกลาออกและหาโรงเรียนใหม่ ออกแน่นอน ตอนแรกยังสองจิตสองใจ สงสารที่เขาต้องไปเริ่มต้นที่โรงเรียนใหม่ ไปทำอะไรใหม่ ยังคุยกับแฟนที่บ้านว่าจะเอายังไงดี จะย้ายไหม หรือยังไงดี สงสารลูก ในความคิดที่อยากให้อยู่คือสงสารว่าเขาต้องไปเริ่มต้นใหม่ ต้องไปที่ใหม่ แต่อยู่ก็ยังไงอยู่ ใจก็ไม่อยากอยู่ แต่ตอนนี้ไม่น่าจะอยู่แล้ว

คุณแม่ล่ะ ?

          แม่มด : ตอนนี้หาที่เรียนอยู่ค่ะ แต่คนโตก็ยังเรียนที่นี่ ที่หวังไว้มีพี่มาคอยช่วยดูน้อง ที่มองไว้คือใกล้ ๆ พระหฤทัยนนทบุรี แต่เขารับแค่ ม.3 ไม่มี ม.4 ก็กังวลอยู่


คุณแม่ดา เป็นแม่น้องแดเนียล โดนอะไรบ้าง ?


          ดา : น้องโดนตั้งแต่เนิร์สเซอรีก่อนที่จะเข้าอนุบาล โดนที่โรงเรียนนี้เลย น้องโดนจิกที่แขน และที่หนักสุดคืออกที่โดน แม่ถ่ายรูปแล้วถามเช่อว่าน้องโดนอะไร เช่อบอกว่าแล้วน้องบอกว่าน้องโดนอะไร แม่ก็บอกว่าน้องไม่ได้พูดอะไรกับแม่ แม่อยากรู้จากเช่อว่าน้องโดนอะไรมาเพราะน้องบอกว่าเจ็บ แกะกระดุมให้น้องเบา ๆ น้องเจ็บ เสื้อติดเลือดน้อง พอถามว่าโดนอะไร น้องไม่กล้าพูด พอถามเช่อ เช่อก็โทร. มาถามทันทีว่าน้องบอกว่ายังไง แล้วบอกว่าขอโทษที่ดูแลไม่ทั่วถึง เด็กตีกัน แต่แม่ไม่ปักใจเชื่อ ถ้าแม่รู้ว่าในห้องมีกล้องแม่คงขอดูตั้งแต่ตอนนั้น วันที่ 3 เดือน 3 ที่ถามเช่อ ก่อนเข้าอนุบาล

พอเข้าอนุบาลก็โดนอีก ?


          ดา : แล้วก็เช็ดน้ำมูกแบบหงายเงิบ เป็นเช่ออิ้วค่ะ เป็นครูคนเดียวกันหมดเลย อยากให้สังคมรู้ว่าโรงเรียนกระทำกับลูกเราแบบนี้ เรารับไม่ได้จริง ๆ

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

ยังสอนอยู่ไหม ?

          ปอ : ลาออกไปแล้วครับ น่าจะเพิ่งออกเมื่อวานเย็น

เพราะเจอคลิปนี้หรือเปล่า ?

          ปอ : เพราะตอนที่ผมเห็นคลิปน้อง ผมกลับบ้านสายตรงหาเขาเลย ผมโมโห ถามว่าทำไมทำกับน้องแบบนี้ เขาบอกว่าในคลิปมันอาจดูรุนแรง แต่จริง ๆ ไม่ได้รุนแรง ผมก็ถามเขาว่าคุณไม่ได้รักเด็กเลย คุณเมตตาเด็กไหม ทำไมถึงต้องทำ เขาแค่ 3 ขวบเอง ผิดอะไรนักหนา เขาก็ขอโทษ ผมก็ว่าเขา เขาก็เงียบ แล้วผมก็วางไป ตอนเช้าเขาก็ออกจากไลน์กลุ่มจากห้อง C และคิดว่าเขาน่าจะลาออก

เอาแดเนียลออกไหม ?

          ดา : แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ พ่อน้องอยู่อังกฤษก็ไม่ยอมเหมือนกัน บอกว่าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ให้ทวงความยุติธรรมให้น้องกับแม่ เดี๋ยวจะไปแจ้งความพร้อมคุณพ่อค่ะ

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

คุณเพทาย สมจันทร์ อยู่ในเหตุการณ์แถลงข่าว ?

          เพทาย : ผู้ปกครองไม่พอใจคำตอบของโรงเรียน จน รมช.ศธ. ได้ตำหนิผู้บริหารโรงเรียนที่ไม่เตรียมเอกสาร และมาตอบผู้ปกครองด้วยปากเปล่า เลยสั่งการให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี รวมกับครู รวมถึงผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ และพรุ่งนี้ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ตอนนี้อยู่กับพ่อน้องเท็มส์ที่ถูกทำร้ายร่างกาย คุณพ่อพึงพอใจคำตอบโรงเรียนแค่ไหน

          มินทร์ : ตอนนี้ไม่มีคำตอบอะไรให้กับพวกเราเลยที่ยื่นข้อเรียกร้องไป มีแค่มาตอบโย้ไปโย้มาอย่างที่เห็น ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้เราเลย จน รมช. เข้ามาถึงจะเริ่มมีวี่แวว เริ่มมีความหวังขึ้นมาว่าจะได้คำตอบวันนี้ เราต้องการคำตอบที่เราเรียกร้องไปเมื่อวันศุกร์ วันนี้บอกว่าจะให้คำตอบ แต่มาเป็นชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีคำตอบอะไรออกมาว่าได้หรือไม่ได้ หรือจะทำอะไรให้บ้าง ไม่มีอะไรเลย ต้องรอดู

ตอนนี้สรุปทาง รมช. จะแจ้งความโรงเรียนและผู้บริหารทุกคน ?

          เพทาย : ใช่ครับ โทษฐานปล่อยให้ผู้ไม่มีใบประกอบวิชาชีพมาดูแลเด็กนักเรียน

มีการปะทะกัน ทะเลาะกันระหว่างผู้บริหารกับผู้ปกครอง ?

          เพทาย : ใช่ครับ มีการโต้เถียงกัน เพราะผู้ปกครองไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ช่วงเช้าที่ผ่านมา โรงเรียนจะให้ผู้ปกครองประชุมในห้อง และกันสื่อมวลชนออกไป แต่ผู้ปกครองไม่ยินยอม เพราะมองว่าไม่บริสุทธิ์ใจ ต้องให้สื่อรับฟังและนำเสนอข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

มีโอกาสถึงขั้นปิดแผนกอนุบาลทิ้งเลยไหม ?

          เพทาย : ท่านรัฐมนตรีบอกว่ามีโอกาสจะปิด แต่ให้เวลาในการปรับปรุงแก้ไขภายใน 15-30 วัน ถ้าดำเนินการตามกำหนดไม่ได้อาจมีโอกาสปิดแผนก แต่ตอนนี้ยังอยู่ในข้อถกเถียง เพราะโรงเรียนไม่มีอะไรมายืนยันว่าครูมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ที่ปล่อยให้มาสอนเด็กนักเรียน

การขยายเวลาให้ ไม่ใช่การประวิงเวลาเป็นมวยล้มต้มคนดู ?

          เพทาย : ไม่ครับ เป็นไปตามกรอบระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าจะให้เวลาปรับปรุงแก้ไขเท่าไหร่ ส่วนกล้องวงจรปิด ตำรวจยืนยันว่าจะให้พิสูจน์หลักฐานมากู้ข้อมูลทั้งหมดว่าเด็กถูกกระทำวันไหนบ้าง

พ่อน้องเท็มส์ น้องถูกยาดมป้ายตา ?

          มินทร์ : โดนทุกอย่าง โดนเยอะสุด

รมช. ท่านบอกว่าเรื่องนี้ขอกรอบเวลานิดหนึ่ง พรุ่งนี้เดี๋ยวแจ้งความ ผู้บริหารโรงเรียน แจ้งครู แต่ผู้ปกครองต้องแยกไปแจ้งด้วยนะ โอเคขึ้นไหม ?

          ปอ : ดีที่หน่วยงานราชการมาดูแล แต่ขอให้ทำจริง

          รศ. นพ.สุริยเดว : ก็รู้สึกเสียใจในฐานะเป็นหมอเด็กและดูแลเด็กทั้งหมด จริง ๆ เรามีพระราชบัญญัติเด็กปฐมวัยแห่งชาติฉบับแรกแล้วด้วย ขณะเดียวกันมีมาตรฐานการพัฒนาเด็กปฐมวัยผ่าน ครม. เรียบร้อย ก็แปลกใจมากว่าทำไมโรงเรียนขนาดนี้มีปรากฏการณ์แบบนี้ได้ แทบจะบอกได้เลยว่าก่อนที่จะฝากไปสู่รัฐมนตรีและคณะกรรมการศึกษาภาคเอกชน ถ้าเป็นไปได้ ดูแค่ 3-4 เรื่อง ผมเข้าใจว่าระบบน่าจะล้มเหลว ตั้งแต่ประเด็นแรก ระบบการรับครู กระบวนการรับครูเข้ามา ประเทศที่พัฒนาแล้ว ยิ่งเด็กเล็กเท่าไหร่ เขายิ่งคัดครูที่มีศักยภาพและมีจิตวิทยาสูงมาก

          รศ. นพ.สุริยเดว : เด็กเล็ก ๆ 2-5 ขวบ มีการบูรณาการสัมผัส เซลล์สมองกำลังแตกตัว ที่เราเรียกว่ารากประสาททั้งหมด การจัดการสมองเองจะซึมซับเร็วมาก และภาพจำมีตลอด แทบจะเรียกว่าถ้าเป็นภาพรุนแรงจะจำได้ตลอดชีวิต เอาเด็กโตกว่ามาเล่าอีกทีก็สามารถจำได้ อย่างน้อยที่สุดตั้งแต่ 2 ปีอัป เป็นภาพที่มีความหมายมาก ต่างประเทศหรือบ้านเรา แม้แต่เด็กปฐมวัย เราใช้คำว่าดูแลส่งเสริมพัฒนาและปกป้องดูแลคุ้มครอง เรื่องนี้เราใช้อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กทุกสังกัดในโรงเรียนประเทศไทย ต้องใช้มาตรฐานนี้่เช่นเดียวกัน

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

แผนกอนุบาลทั้งหมด เหมือนใช้วิธีเดียวกัน ?

          รศ. นพ.สุริยเดว : มายด์เซตเสียทั้งระบบ เลิกใช้คำว่าลงโทษ ฝากถึงทั้งประเทศด้วยว่าเด็กอนุบาลเขา 3 ขวบ คุณจะอะไรนักหนา นี่คือระบบที่ถือว่าล้มเหลว สอง ระบบการเรียนการสอน ดูจากในห้อง กระบวนการจัดการเรียนการสอนไม่ใช่วิธีนี้เลย ผิดหลักการของเด็กปฐมวัยอยู่แล้ว เขาใช้กระบวนการเรียนผ่านการเล่น หมอเข้าใจว่าระบบการเรียนการสอนต้องทำใหม่ แสดงว่าครูยังคาดหวังผิด

          รศ. นพ.สุริยเดว : ยิ่งคาดหวังด้วยการคัดลายมือ แล้วยัดโดยเวลา อารมณ์คุมไม่ได้ นอตหลุด อันนี้แสดงว่าระบบการเรียนการสอนเฟล สาม การบริหารจัดการ การมีกล้องซีซีทีวี ไม่ได้เป็นหลักประกัน ที่เราให้นโยบายแบบนั้น ถ้าดูจากระบบการคัดกรองเด็ก ดูแลช่วยเหลือเด็ก การเรียนการสอน การรับครูเข้ามาเฟลทั้งระบบ เพราะไม่ได้เกิดแค่ห้องเดียว แต่เกิดขึ้นหลายห้อง ข้อเสนอของหมอ ที่อยู่ในคณะกรรมการที่ดูแลเรื่องประเมินคุณภาพภายนอกระบบการศึกษา เราเสนอว่า คช. ต้องทบทวนและเสนอให้ปิดแผนกอนุบาลโรงเรียนแห่งนี้ชั่วคราวก่อน

          รศ. นพ.สุริยเดว : เหตุผลคือหยุดมาตั้งสติ ตอนนี้เกิดประเด็นไม่ดีแล้ว 1. ระบบทารุณกรรมเด็ก 2. ตัวบุคคลไปทารุณกรรมเด็ก ต้องหยุดความเสียหายนี้ก่อน หยุดแล้วต้องเสนอแผนฟื้นฟู ระบบครูเป็นยังไง ระบบการเรียนการสอนเป็นอย่างไร ฝากไปทางรัฐมนตรี ถึงเวลาแล้ว เราใช้ระบบในการดูแล รู้จักเด็กเป็นรายบุคคล จะแยกเด็ก 3 แบบ เด็กกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยงและมีปัญหา วันนี้หมอขอให้รู้จักครูเป็นรายบุคคล เสียงของเด็กจะเป็นตัวบอกได้เลย เรามีครูดี ๆ เยอะในประเทศ ครูคนไหนนั่งในหัวใจของเขา ครูเหล่านี้ควรค่าแก่การยกย่องชื่นชม ครูเสี่ยงต้องมีแผนพัฒนา ครูมีปัญหาต้องออกจากระบบไปเลย

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

คนเหล่านี้ต้องผ่านการทดสอบสภาวะทางจิตไหม อย่างอ้างว่าแม่ป่วย ต้องต่อสู้ชีวิต ชีวิตดูล้มเหลวแต่แรก แล้วจะดูแลเด็กได้ยังไง ?

          รศ. นพ.สุริยเดว : ระบบมันล้มเหลวไง

พอครูทำรุนแรงเสร็จแล้ว ครูไปกระซิบเด็กบอกว่ารักนะถึงทำ เหมือนฝังหัวเด็กว่าทำเพราะรัก ?

          รศ. นพ.สุริยเดว : หมอใช้คำว่าโชคดีที่พ่อแม่รักลูก บ่นถูกทาง วันนี้ลองนึกสภาพ ถ้าเราฝังชิปในลักษณะแบบนี้ ใช้ความรุนแรงเป็นภาวะปกติ มันจะเกิดเด็ก 4 สายพันธุ์ แรงมาแรงไป สอง หวาดหวา และรู้สึกไม่ไว้วางใจ เติบโตไปก็จะเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย เราไม่ต้องการให้ลูกหลานเติบโตมองโลกในแง่ร้าย ไม่ต้องการให้ลูกหลานซับความรุนแรงและใช้ความรุนแรงกับคนอื่น สายพันธุ์ที่สี่ที่ไม่อยากให้เห็นเลยคือลดความเมตตาลง นี่เป็นการปรับมายด์เซตที่ผิดทั้งระบบ นี่คือเหตุผลที่หมอจะออกตัวลักษณะนี้ว่าจำเป็นต้องหยุดและให้ปรับทัพใหม่

ครูที่ยืนดูอยู่ด้วย พวกเขามีสภาวะทางจิตบกพร่องไหม ?

          รศ. นพ.สุริยเดว : ขอให้ออกจากระบบทั้งหมดเป็นแบล็กลิสต์ เพราะนี่คือมายด์เซตที่มีปัญหา ที่เหลือคุณจะไปทดสอบก็ว่ากันไป แต่นี่ไม่ใช่อาชีพที่ดูแลโดยเฉพาะเด็กเล็ก

คนกลุ่มนี้ ไม่ควรเป็นครูจบ ?

          รศ. นพ.สุริยเดว : ถ้าโรงเรียนพิสูจน์ไม่ได้ถึงความรัก อบอุ่น และปลอดภัย ก็ไม่ควรเรียกว่าเป็นโรงเรียน

          ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก

แฉอีก ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! สารสาสน์ราชพฤกษ์ ครูคนใหม่ทำร้ายเด็ก หยิกจนเลือดติดเสื้อ - หมอเด็ก ซัดยับ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 17:37:13 21,300 อ่าน
TOP