x close

พ่อโวย สารสาสน์ราชพฤกษ์ ขอดูกล้องหน้าห้องน้ำ มีแต่ไม่ให้ หมายความว่ายังไง


           บรรยากาศดุเดือด ผู้ปกครองบุกหน้าห้องประชุมผู้บริหารสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทวงถามภาพวงจรปิดหน้าห้องน้ำ แต่เจอบอกปัดไม่มี ทั้งที่ตรงนั้นมีกล้อง

ข่าวครูจุ๋ม  สารสาสน์ราชพฤกษ์
ภาพจาก ช่อง 3

           เมื่อวานนี้ (29 กันยายน 2563) ช่อง 3 รายงานว่า ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ มีการแถลงข่าวกรณีนางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ทำร้ายนักเรียน ซึ่งก่อนการแถลงนั้น นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เข้าหารือกับผู้บริหารโรงเรียน โดยไม่ยอมให้ผู้ปกครองกับสื่อรับฟัง ทำให้เกิดความไม่พอใจ

           นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ทางโรงเรียนยืนยันว่า บริเวณห้องน้ำไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งที่ห้องน้ำนั้น บางครั้งครูจุ๋มก็พาเด็กไปตีเพื่อหลบกล้อง บางครั้งเด็กก็ถูกขังในห้องน้ำ แต่ผู้ปกครองไปตรวจแล้วพบว่ามีกล้องใกล้บริเวณห้องน้ำ แต่ทางโรงเรียนกลับแจ้งว่าไม่มีกล้อง ทำให้ผู้ปกครองต่างเดือด จะขอดูให้ได้ โดยคุณพ่อต่างโวยโรงเรียนด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว

           "ตอนนี้เราอยากให้ผู้ใหญ่มาคุยกันตรงนี้ก่อนครับ เมื่อเช้านี้คุณแย่งนักข่าวไม่พอ คุณยังบอกว่าไม่มีกล้องในห้องน้ำ พวกผมแอบขึ้นไปดูมันมี ผมต้องดูให้ได้ว่าลูกผมโดนอะไร (เสียงแข็งกร้าว)" ผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าว

ข่าวครูจุ๋ม  สารสาสน์ราชพฤกษ์
ภาพจาก ช่อง 3

           หลังการหารือก็มีการเปิดห้องแถลง เจอผู้ปกครองจี้ถามว่า ใครเป็นผู้บริหารโรงเรียนที่มีอำนาจรับผิดชอบ จะแก้ปัญหานี้ยังไง โดยเฉพาะเรื่องให้คนไม่มีใบอนุญาตมาเป็นครู แต่ทางโรงเรียนก็มีคำตอบให้ไม่ชัด ส่งผลให้บรรยากาศตึงเครียดขึ้นมา สุดท้าย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา ตัดบทบอกว่า จะดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียนและผู้ก่อเหตุ

           นอกจากนี้ ผู้ปกครองหลายคนก็ส่งสัญญาณความไม่พอใจชัดเจน เหตุจากมีเด็กคนหนึ่งถูกครูไล่ให้ไปตาย และเด็กพยายามกระโดดตึกมาแล้ว

ข่าวครูจุ๋ม  สารสาสน์ราชพฤกษ์
ภาพจาก ช่อง 3

           ขณะที่ นายอรรถพล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวว่า นอกจากคดีทำร้ายร่างกาย ยังพบว่าโรงเรียนทำผิดกฎอื่น ๆ อีก เช่น แจ้งเก็บค่าธรรมเนียมห้อง EP 8 หมื่นบาท แต่หลักเกณฑ์กำหนดให้ไม่เกิน 4 หมื่นบาท รวมถึงค่าอาหาร ค่าประกัน ค่าว่ายน้ำ ค่าตรวจสุขภาพ โรงเรียนก็เก็บเกินกำหนด ต้องจ่ายเงินคืนให้ผู้ปกครอง

           หลังจากนั้นก็มีการปิดห้องประชุมเพื่อคุยกันระหว่างทางกระทรวง โรงเรียน และผู้ปกครอง จนโรงเรียนยอมรับข้อเสนอผู้ปกครอง 7 ข้อ ได้แก่

           1. ต้องจัดประชุมผู้ปกครองทุกปี

           2. ต้องติดกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ ให้ผู้ปกครองดูการเรียนการสอนของบุตรหลานได้

           3. จัดนักจิตวิทยาดูแลสุขภาพจิตนักเรียนอย่างเร่งด่วน

           4. ปรับปรุงคุณภาพอาหารกลางวัน เพิ่มเวลารับประทานอาหาร

           5. ปรับปรุงห้องน้ำให้ได้มาตรฐาน

           6. ตรวจสอบมาตรฐานรถโรงเรียนและความปลอดภัยในการขับขี่

           7. การจัดเวลาพาเด็กดื่มน้ำและเข้าห้องน้ำ

ข่าวครูจุ๋ม  สารสาสน์ราชพฤกษ์
ภาพจาก ช่อง 3

ข่าวครูจุ๋ม  สารสาสน์ราชพฤกษ์
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อโวย สารสาสน์ราชพฤกษ์ ขอดูกล้องหน้าห้องน้ำ มีแต่ไม่ให้ หมายความว่ายังไง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2563 เวลา 10:50:34 11,231 อ่าน
TOP