x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

เด็ก 14 ถูกจับได้เล่นไพ่ใน รร. แม่บุกตบสั่งสอนต่อหน้าเพื่อน ลูกสุดทนดิ่งจากตึกชั้น 5

| 71,177 อ่าน


         สลด นักเรียนวัย 14 ถูกจับได้เล่นไพ่ในโรงเรียน แม่โกรธจัดตบหน้าลูกต่อหน้าเพื่อน ๆ สุดท้ายเด็กไม่ขอทน ดิ่งตึกชั้น 5
 

           วันที่ 29 กันยายน 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ มีรายงานกรณีสลดสังคมที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อเด็กนักเรียนชายวัย 14 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดจากอาคารเรียนชั้น 5 ภายหลังถูกแม่ตบหน้าต่อหน้าเพื่อน ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของผู้ปกครองในการลงโทษลูกโดยไม่คำนึงสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งสุดท้ายอาจลงเอยด้วยโศกนาฏกรรม
 

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา เด็กชายซึ่งอยู่ในโรงเรียนที่เขตเจียงเซียะ เมืองอู่ฮั่น ถูกทางโรงเรียนจับได้ว่าแอบเล่นไพ่โป๊กเกอร์กับเพื่อน เขาจึงถูกครูทำโทษด้วยการให้มายืนตรงทางเดิน พร้อมเรียกผู้ปกครองมาพบ
 

           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่แม่ของเด็กได้ทราบเรื่องพฤติกรรมของลูกจากครูใหญ่ เธอก็โกรธจัด ในตอนที่เธอออกมาจากห้องครูใหญ่ แม่ได้ตบหน้าสั่งสอนลูกอย่างไม่ไว้หน้า ไม่สนใจว่าบริเวณดังกล่าวยังมีเพื่อนนักเรียนคนอื่น ๆ ของลูกอยู่ด้วย แถมยังต่อว่าลูกจนครูรายหนึ่งต้องเข้ามาแยกตัวแม่เด็กออกไป
 

           ทั้งนี้ พบว่าหลังจากนั้นเด็กชายได้ยืนนิ่งในจุดนั้นราว 3 นาที ก่อนที่เขาจะหันหลัง ปีนระเบียงและกระโดดลงไปในทันที ต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่ต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าเด็กชายจะได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลในทันที แต่สุดท้ายเขาก็เสียชีวิตในคืนวันนั้น
 

           เหตุการณ์ดังกล่าวกลายมาเป็นที่วิจารณ์ของสังคม ในขณะที่บางคนมองว่าเด็กชายดูจะเปราะบางจนเกินไป ก็ยังมีชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาแย้ง และขอให้ผู้ปกครองทุก ๆ คนคำนึงถึงผลกระทบทางจิตใจและอารมณ์ของเด็กมากกว่านี้ ก่อนที่จะลงโทษหรือทำอะไรกับพวกเขา
 


ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com, chinaxiaokang.com
ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 14 ถูกจับได้เล่นไพ่ใน รร. แม่บุกตบสั่งสอนต่อหน้าเพื่อน ลูกสุดทนดิ่งจากตึกชั้น 5 อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2563 เวลา 18:05 71,177 อ่าน
TOP