x close

โมเมนต์ประทับใจ บิ๊กปั๊ด กราบตักอำลา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ส่งต่อหน้าที่ ผบ.ตร.

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ ส่งมอบตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ บิ๊กปั๊ด สุดชื่นมื่น ยืนยันจะทุ่มเททั้งแรงกาย-แรงใจ ตั้งใจทำงานเต็มที่ ยึดหลักความถูกต้อง สุจริต ยุติธรรม

พล.ต.อ. จักรทิพย์ พล.ต.อ. จักรทิพย์

          วันที่ 30 กันยายน 2563 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ต่อให้กับ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12 โดยได้มีพิธีตรวจแถวกองเกียรติยศ และพิธีวางพานพุ่มราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ณ หน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมามีพิธีลงนามในเอกสารการรับ-ส่งมอบหน้าที่ มอบตราสัญลักษณ์ และมอบธงประจำตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

          โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง การรับ-ส่งมอบหน้าที่ ตราประจำตำแหน่ง ธงประจำตำแหน่ง ให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ตนพร้อมด้วยข้าราชการตำรวจทุกนายขอแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ. สุวัฒน์ ที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านที่ 12 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 พร้อมฝากว่า การเป็นผู้นำองค์กรขนาดใหญ่ ต้องมีความหนักแน่นในการรับมือ และแก้ไขปัญหาได้ เพื่อพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ

พล.ต.อ. จักรทิพย์

          พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวว่า "ตามที่ได้มีพระราชบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้กระผมดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 กระผมขอรับมอบหน้าที่ด้วยความยินดีและเต็มใจ พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญากับทุกท่านว่าจะขอทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจ สติปัญญา ปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดีที่สุดอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยตั้งอยู่บนความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม ความถูกต้อง ตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการ กับทั้งแบบธรรมเนียมที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นพื้นฐาน

          และจะเทิดทูนและปกป้องไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรและประโยชน์ต่อส่วนรวม ผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ปฏิบัติหน้าที่กับเพื่อนข้าราชการตำรวจ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลประชาชน อำนวยความยุติธรรมให้กับสังคม ซึ่งจะส่งผลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บรรลุเป้าหมาย"          

พล.ต.อ. จักรทิพย์

          พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวภายหลังรับมอบตำแหน่งด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า วันนี้รู้สึกใจหาย เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ก็หายไปทีละคนสองคน ก็ไม่เป็นไร มันเป็นวิถีในการทำงาน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้ฝากให้ดูแลองค์กร ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งปัญหาความท้าทายมีตลอด สังคมพัฒนาไป เราต้องพยายามปรับตัวให้ได้ให้สังคมยอมรับ เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตำรวจสัญญากับพี่น้องประชาชนว่าจะทำตัวให้ดีกว่าที่เคยเป็นมา

          จากนั้น พล.ต.อ. สุวัฒน์ ได้กล่าวร่ำลาพร้อมสวมกอดและกราบที่ตัก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ท่ามกลางบรรยากาศตื้นตันใจ ซึ่งในช่วงท้าย พล.ต.อ. สุวัฒน์ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมส่ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ขึ้นรถประจำตำแหน่ง ก่อนเคลื่อนขบวนออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ. จักรทิพย์

พล.ต.อ. จักรทิพย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมเมนต์ประทับใจ บิ๊กปั๊ด กราบตักอำลา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ส่งต่อหน้าที่ ผบ.ตร. อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 10:42:23 19,992 อ่าน
TOP