x close

ตำรวจคุมตัว 10 ครูพี่เลี้ยง สารสาสน์ราชพฤกษ์ ฝากขังศาล คดีทำร้ายเด็ก

 

            ตำรวจคุมตัว ครูพี่เลี้ยง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ 10 คน ฝากขัง คดีทำร้ายเด็ก ล่าสุดศาลให้ประกันตัว คนละ 8,000 บาท


           วันที่ 6 ตุลาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงกรณีการทำร้ายนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ขณะนี้มีครูและพี่เลี้ยง เข้ามอบตัวแล้วจำนวน 9 คน จากทั้งหมดที่พบหลักฐานการกระทำผิด 13 คน คาดว่าจะมีการเข้ามามอบตัวเพิ่มเติม และคาดว่าพรุ่งนี้ (7 ตุลาคม) ทางผู้บริหารของโรงเรียนจะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ฐานไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ตามความผิดองค์การคุรุสภา

           ขณะที่กรณี พี่เลี้ยงจุ๋ม ซึ่งมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ปกครองเด็กที่ทำร้ายร่างกายนั้น เป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เชื่อมั่นว่าจะไม่ทำให้รูปคดีการทำร้ายเด็กและการกล่าวหาของคุรุสภาเสียหาย

           พล.ต.ท. อำพล ยังฝากไปถึงผู้ปกครอง ควรควบคุมอารมณ์ แยกแยะเหตุการณ์ เพราะอาจถูกดำเนินคดีได้ รวมทั้งฝากไปถึงผู้บริหารโรงเรียน ให้ใช้ความอดทน ระงับอารมณ์ในการดูแลสั่งสอนเด็กนักเรียน โดยตำรวจเข้าใจผู้ปกครอง ลูกของใคร ใครก็รัก สำหรับพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 พบว่า มีโรงเรียนในเครือสารสาสน์ จำนวน 10 แห่ง ขณะนี้ยังไม่มีผู้ปกครองโรงเรียนในเครือ เข้าแจ้งความว่าบุตรหลานถูกครูทำร้ายร่างกายเพิ่มเติม


โรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์
ภาพจาก ctrmcot

          ความคืบหน้าล่าสุด รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี นำเอกสารผัดฟ้องฝากขังครูและพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี รวม 10 คน หลังตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนอนุบาล

           เบื้องต้น ตำรวจได้พาผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ไปยื่นศาลแขวงนนทบุรี ฝากขังในข้อหาทำร้ายร่างกายและจิตใจผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลแขวงนนทบุรี อนุญาตให้ประกันตัวกลุ่มครูและพี่เลี้ยง โดยให้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 8,000 บาท

             สรุปตอนนี้ มีครูและครูพี่เลี้ยงที่ทำร้ายเด็กทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วย ครูจุ๋ม, ครูเปิ้ล, ครูมาร์วิน, ครูนิ, ครูเจี๊ยบ, ครูบลู, ครูอิ้ว, ครูแพรว, ครูส้ม, ครูแพร, ครูมิ้ว, ครูอิง และครูกิ๊ฟ โดยพบหลักฐานมีครูกระทำผิดเพิ่มอีก 2 คน คือ ครูหวาน กับ ครูนิ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจคุมตัว 10 ครูพี่เลี้ยง สารสาสน์ราชพฤกษ์ ฝากขังศาล คดีทำร้ายเด็ก อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 17:59:07 4,270 อ่าน
TOP