x close

บิ๊กแดง เตรียมบวชถวายเป็นพระราชกุศล วัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์

          บิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เตรียมบวชถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดหงส์รัตนาราม วัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา

บิ๊กแดง
ภาพจาก INN

          วันที่ 6 ตุลาคม 2563 มีรายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือ "บิ๊กแดง" รองเลขาธิการพระราชวัง และอดีตผู้บัญชาการทหารบก เตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินี และเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเป็นนาคในพระบรมราชานุเคราะห์

            ทั้งนี้ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ มีแผนบวชที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ ในช่วงเช้าวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวัดเดียวกับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นการบวชหลังเกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

            อย่างไรก็ตาม พล.อ. อภิรัชต์ มีความตั้งใจที่อยากบวชตั้งแต่ในหลวง รัชกาลที่ 9 สวรรคต และตั้งใจบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินี และเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9 วันที่ 13 ตุลาคม รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ พล.อ. สุนทร คงสมพงษ์ และคุณหญิงน้อย พันเอกหญิง คุณหญิงอรชร คงสมพงษ์ มารดาผู้ล่วงลับไปแล้ว แต่อยากบวชแบบเงียบ ๆ เพราะเป็นนาคในพระบรมราชานุเคราะห์ จึงไม่ออกสื่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง เตรียมบวชถวายเป็นพระราชกุศล วัดเดียวกับ บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2563 เวลา 09:53:06 3,527 อ่าน
TOP