x close

บิ๊กบี้ ยัน โอกาสรัฐประหารเป็น 0 หากไม่มีความรุนแรง ทุกคนต้องช่วยกันไม่ให้เกิด

         บิ๊กบี้ ยัน โอกาสรัฐประหารเป็น 0 หากไม่มีเงื่อนไขความรุนแรง จนเกิดความเดือดร้อน ชี้ ทุกคนต้องช่วยกันไม่ให้มันเกิดขึ้น โว ไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย คนมีเสรีภาพมาก

พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         เมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม 2563) ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แถลงถึงนโยบายกองทัพกับการเมืองว่า การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แต่ถ้าบอกว่ากองทัพกับรัฐบาลก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะกองทัพปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล และเป็นข้าราชการประจำ ไม่ใช่ข้าราชการการเมือง จึงปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารสูงสุด

         ส่วนคำถามที่ว่า ความมั่นใจของการรัฐประหารจะเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน ตนตอบว่า การทำเรื่องพวกนี้ทุกอย่างเป็น 0 หมด แต่อยู่บนพื้นฐานอย่าให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสร้างเงื่อนไขความรุนแรง กระทบจนมีความเดือดร้อนขึ้น จึงอยากให้ทุกคนร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งเหล่านี้ด้วยการขจัดเงื่อนไขต่าง ๆ ให้หมดไปจากประเทศไทย และติดลบ เป็น 0 มันก็ไม่พอ

         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวก็ถามย้ำถึงคำมั่นสัญญาการไม่รัฐประหาร แม้สถานการณ์พาไป พล.อ. ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า โอกาสมันไม่มีอยู่แล้ว เพราะตอนนี้เราเป็นประเทศที่ดีที่สุด ก็เห็นกันอยู่ว่าเป็นประเทศที่มีเสรีมากที่สุด มีความอุดมสมบูรณ์ ใคร ๆ ก็อยากมาอยู่ประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงโควิด 19 เราต้องช่วยกันขจัดเงื่อนไขต่าง ๆ และทำให้ฟื้นตัวมากกว่าประเทศอื่น

         ส่วนเรื่องการชุมนุมทางการเมือง ถ้าบอกประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย อะไรคือไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะทุกคนก็มีเสรีภาพ มีการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ต้องไม่ก้าวล่วงสิทธิ์คนอื่น และรับผิดชอบต่อเสรีภาพที่ตนเองกระทำ ถ้าไปก้าวล่วงหรือทำผิดกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กบี้ ยัน โอกาสรัฐประหารเป็น 0 หากไม่มีความรุนแรง ทุกคนต้องช่วยกันไม่ให้เกิด โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 09:09:24 5,567 อ่าน
TOP