x close

กรุ๊ปทัวร์แห่ยกเลิกเที่ยวเทศกาลกินเจ ภูเก็ต หลังมีข่าวรัฐบาลเตรียมรับชาวต่างชาติ

 

          นักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกเที่ยว เทศกาลกินเจ จ.ภูเก็ต หลังรัฐบาลปล่อยข่าวรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำผู้ประกอบการเสียรายได้ ล่าสุดเลื่อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้า 25 ตุลาคม 2563


กินเจ
ภาพจาก Bule Sky Studio / Shutterstock.com

          จากกรณีผู้ประกอบการ จ.ภูเก็ต เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวสักพักหนึ่งแล้ว แต่จำนวนนักท่องเที่ยวก็ยังบางตามาก โดยในเดือนตุลาคม 2563 จะมีการจัดงานใหญ่ เทศกาลถือศีลกินผัก ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 17-25 ตุลาคม 2563 ผู้ประกอบการร้านค้าต่างหวังได้ฟื้นตัวบ้าง เพราะเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมงานจำนวนมาก

          วันที่ 8 ตุลาคม มีรายงานข่าวว่า นักท่องเที่ยวไทยแห่ยกเลิกทัวร์และที่พักเป็นจำนวนมาก ภายหลังมีข่าวว่ารัฐบาลจะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในภูเก็ต ทำให้คนรู้สึกเป็นกังวลและไม่มั่นใจเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 และแห่ยกเลิกกันเป็นแถว

          ทั้งนี้ ข่าว Thai PBS รายงานว่า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่า จ.ภูเก็ต ยังไม่ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทย ในการให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพื้นที่ภูเก็ต โดยจากการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน ได้ข้อสรุปว่า จ.ภูเก็ต และภาคเอกชน ต้องการให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาหลังผ่านพ้นประเพณีถือศีลกินผักไปแล้ว หรือหลังวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลดังกล่าวจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

กินเจ
ภาพจาก ommlett / Shutterstock.com

          ขณะที่ ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า มีการเลื่อนการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติล็อตแรกเข้ามาภายในประเทศไทย หลังวันที่ 25 ตุลาคม 2563 โดยจะยังคงมาตรการเดิมที่ได้มีการหารือในวง ศบค. เนื่องจากได้รับการประสานจากพื้นที่ภูเก็ตว่ากำลังจะเข้าเทศกาลกินเจ ที่จะมีคนไทยเดินทางไปเที่ยว จ.ภูเก็ต จำนวนมาก จึงอยากให้ชะลอการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศไปก่อน

กินเจ
ภาพจาก Loveseen / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว Thai PBS, ไทยโพสต์, ทวิตเตอร์ @nuling



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรุ๊ปทัวร์แห่ยกเลิกเที่ยวเทศกาลกินเจ ภูเก็ต หลังมีข่าวรัฐบาลเตรียมรับชาวต่างชาติ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 21:50:09 18,300 อ่าน
TOP